Trường THPT Cẩm Xuyên kỷ niệm 60 năm thành lập

(Baohatinh.vn) - Suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt để xứng đáng là lá cờ đầu của ngành GD&ĐT Hà Tĩnh.

Trường THPT Cẩm Xuyên kỷ niệm 60 năm thành lập

Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Sáng 30/10, tại xã Nam Phúc Thăng, Trường THPT Cẩm Xuyên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1962-2022).

Tham dự buổi lễ có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên và cán bộ, giáo viên, học sinh qua các thời kỳ.

Trường THPT Cẩm Xuyên kỷ niệm 60 năm thành lập

Chương trình nghệ thuật tái hiện chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của Trường THPT Cẩm Xuyên.

Trường Cấp III Cẩm Xuyên (nay là Trường THPT Cẩm Xuyên) được thành lập năm 1962. Đây là 1 trong 5 ngôi trường cấp III đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh. Khi mới thành lập, nhà trường chỉ có 3 lớp với 9 giáo viên, cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học thiếu thốn, đời sống của cán bộ, giáo viên và học sinh còn khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu”, nhà trường đã tổ chức dạy học song song với lao động, sản xuất, từng bước xây dựng cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng dạy học.

Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, đến nay, cơ sở vật chất nhà trường ngày càng khang trang, hiện đại; đáp ứng yêu cầu giáo dục đào tạo trong thời đại mới. Các thế hệ nhà giáo của trường đã tận tụy, yêu học sinh, đoàn kết, sáng tạo, suốt đời gắn bó với sự nghiệp trồng người, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên.

Trường THPT Cẩm Xuyên kỷ niệm 60 năm thành lập

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên Phạm Văn Thắng phát biểu khai mạc buổi lễ.

60 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Cẩm Xuyên có gần 3 vạn học sinh tốt nghiệp, trong đó có hàng chục ngàn học sinh đậu đại học. Nhà trường có 18 học sinh giỏi quốc gia và học sinh giỏi toàn miền Bắc, gần 3.000 học sinh giỏi tỉnh, học sinh đỗ đại học có điểm cao luôn nằm trong tốp đầu toàn tỉnh.

60 năm qua, Trường THPT Cẩm Xuyên đón 422 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác, giảng dạy tại trường. Đến nay, nhiều thầy cô được nhận danh hiệu: nhà giáo ưu tú, giáo viên giỏi tỉnh, chiến sỹ thi đua; nhiều thầy cô từ mái trường này đã trở thành lãnh đạo ở các cơ quan Đảng và nhà nước.

Trường THPT Cẩm Xuyên kỷ niệm 60 năm thành lập

Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Xuyên Võ Hữu Hà đọc diễn văn ôn lại chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của nhà trường.

Năm 2010, Trường THPT Cẩm Xuyên được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nhà trường được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Phát huy truyền thống dạy và học, Trường THPT Cẩm Xuyên tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo; tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên có kiến thức vững vàng, tâm huyết với nghề, có đạo đức trong sáng, thương yêu học sinh; chú trọng công tác giáo dục, đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh, tiếp tục thắp sáng niềm tin và khát vọng vươn lên cho thế hệ trẻ, là niềm tự hào của các thế hệ học sinh và niềm tin của Đảng bộ và Nhân dân huyện Cẩm Xuyên.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Trường THPT Cẩm Xuyên đạt được trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển.

Trường THPT Cẩm Xuyên kỷ niệm 60 năm thành lập

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Để xứng đáng là đơn vị tốp đầu của ngành GD&ĐT tỉnh nhà, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ yêu cầu nhà trường tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; quan tâm xây dựng khối đoàn kết, nhất trí trong cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên; phát huy bề dày truyền thống, quyết tâm đưa nhà trường phát triển lên tầm cao mới.

Thời gian tới, nhà trường cần tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương; giáo dục pháp luật, kỹ năng, lý tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh cho học sinh; đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện gắn với các hoạt động thực tiễn, hoạt động ngoại khóa, khuyến khích học sinh tự học, tự sáng tạo…

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng cũng yêu cầu Sở GD&ĐT, cấp ủy, chính quyền huyện Cẩm Xuyên tiếp tục quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ để Trường THPT Cẩm Xuyên phát triển vững mạnh, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành GD&ĐT Hà Tĩnh.

Trường THPT Cẩm Xuyên kỷ niệm 60 năm thành lập

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng đã tặng Trường THPT Cẩm Xuyên bức trướng với dòng chữ “60 năm xây dựng và phát triển, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt”...

Trường THPT Cẩm Xuyên kỷ niệm 60 năm thành lập

.... và tặng hoa chúc mừng Trường THPT Cẩm Xuyên.

Trường THPT Cẩm Xuyên kỷ niệm 60 năm thành lập

Bộ GD&ĐT cũng tặng bằng khen cho nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021 – 2022.

Trường THPT Cẩm Xuyên kỷ niệm 60 năm thành lập

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên tặng hoa chúc mừng Trường THPT Cẩm Xuyên.

Chủ đề Sự kiện

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast