Trường THPT Nguyễn Du làm theo lời Bác dạy

Chúng tôi về Trường THPT Nguyễn Du (Nghi Xuân) tìm hiểu kết quả gần 5 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Trao đổi với chúng tôi, Hiệu trưởng nhà trường Trần Văn Hùng, cho biết: Trường là một trong những đơn vị có truyền thống dạy tốt - học tốt trong khối THPT của tỉnh.

Năm 2007, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do Đảng ta phát động đã được thầy và trò Trường THPT Nguyễn Du đón nhận và tích cực hưởng ứng; xem đây như một động lực giúp nhà trường tiếp tục phấn đấu đi lên. Trường lồng ghép với các cuộc vận động lớn của ngành GD-ĐT như "Hai không", "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo", phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực".

Giáo viên Trường THPT Nguyễn Du đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả giờ lên lớp.
Giáo viên Trường THPT Nguyễn Du đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả giờ lên lớp.

Sau khi học tập các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cấp uỷ, Ban giám hiệu đã tổ chức lấy ý kiến của quần chúng góp ý cho Chi bộ, nhà trường, các tổ chức đoàn thể và cán bộ, giáo viên về đạo đức, lối sống; đồng thời xây dựng chương trình hành động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Năm 2008, nhà trường đã tổ chức cuộc thi "Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, sau đó chọn đồng chí Đặng Thanh Nhàn dự thi ở huyện và đã đạt giải nhất. Trường THPT Nguyễn Du được Huyện uỷ Nghi Xuân đánh giá rất cao về viêc triển khai học tập và làm theo gương Bác.

Đồng chí Nguyễn Thị Trang, Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Trường THPT Nguyễn Du nhấn mạnh: Căn cứ vào chương trình hành động thực hiện "Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của từng tổ chức, cá nhân, Ban chỉ đạo cuộc vận động cấp trường thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, rút kinh nghiệm chỉ đạo dứt điểm từng nội dung, từng mặt mà đơn vị và cá nhân còn yếu một cách cụ thể. Chuyên đề thực hiện tiết kiệm chống lãng phí, tham ô được quán triệt ngay từ những ngày đầu thực hiện cuộc vận động. Vấn đề tiết kiệm thời gian, tiết kiệm ngân sách được làm dứt điểm.

Nhờ đó, tình trạng đi muộn về sớm, bớt xén thời gian không xảy ra; nề nếp, kỷ cương và lao động được nâng cao. Chuyên đề xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh mang lại hiệu quả thiết thực, các tổ chức chính trị trong nhà trường từ Chi bộ, Ban giám hiệu, các đoàn thể công đoàn, thanh niên, phụ nữ... được củng cố, hoạt động tự giác; hiệu quả công tác quản lý được nâng lên. Chuyên đề xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh là đạo đức là văn minh đã tạo sức đột phá lớn nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo cũng như đạo đức lối sống của cấp ủy, của Chi bộ và mỗi đảng viên. Tinh thần đấu tranh phê bình, tự phê bình được nâng cao, phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn nghiệp vụ của đảng viên qua rèn luyện và phấn đấu thực sự trở thành tấm gương cho quần chúng noi theo.

Nhiều cán bộ đảng viên nêu cao đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, tận tuỵ tâm huyết với nghề nghiệp; có năng lực chuyên môn giỏi như các đồng chí: Trần Văn Hùng, Nguyễn Thị Trang,Trần Thị Thu Huyền,Nguyễn Duy Dũng... được quần chúng tín nhiệm, học tập.

Sau gần 5 năm thực hiện cuộc vận động, ảnh hưởng lớn lao của đạo đức Bác Hồ đã thấm nhuần trong mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường; 100% cán bộ đảng viên, giáo viên có chuyển biến mạnh mẽ về đạo đức và lối sống. Không có hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo, phẩm chất lối sống của đảng viên được thể hiện rõ trong việc tích cực học tập nâng cao trình độ với 17 đồng chí có bằng thạc sỹ (7đồng chí đang học cao học); 9 đồng chí là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và giáo viên giỏi. Chất lượng giáo dục toàn diện được giữ ổn định, các hoạt động giáo dục được tổ chức tốt, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ GD - ĐT của nhà trường.

Phong trào cải tiến đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học được nhiều giáo viên hưởng ứng, thu được kết quả khá. Kết quả thi tốt nghiệp của học sinh khối 12, thi học sinh giỏi, thi vào các trường đại học, cao đẳng đạt kết quả cao, năm sau cao hơn năm trước, tạo được niềm tin trong học sinh và nhân dân. Trường là đơn vị nhiều ăm liên tục đạt danh hiệu tiên tiến; Chi bộ, công đoàn, đoàn trường đạt đơn vị vững mạnh xuất sắc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast