Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2019: Thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 1/4

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019 cần lưu ý thời điểm đăng ký dự thi và xét tuyển từ ngày 1 - 20/4 tại nơi mình đang theo học và vẫn được đăng ký nhiều nguyện vọng cùng một lúc.

Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2019: Thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 1/4

Các bạn thí sinh cần ghi nhớ các mốc thời gian quan trọng để chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2019. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã đưa ra những lưu ý cho thí sinh trong kỳ tuyển sinh năm 2019. Theo đó, trong tháng 3 các thí sinh nên tham khảo kỹ việc chọn ngành, chọn trường hợp lý để chuẩn bị cho việc làm hồ sơ diễn ra vào đầu tháng 4 tới.

Theo công văn chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến ngày 20/3 các trường Đại học phải hoàn tất phương án tuyển sinh và công khai đến các thí sinh. Các trường sẽ công khai phương án tuyển sinh và đăng tải trên website của trường, sau khi nhà trường công bố vẫn có những điều chỉnh sao cho hợp lý với điều kiện xét tuyển của từng trường cụ thể.

Mốc thời gian quan trọng nhất mà các thí sinh cần chú ý đó là từ ngày 1 - 20/4 là thời điểm thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT nơi mình học. Năm nay các thí sinh cũng không bị giới hạn nguyện vọng. Sau khi đã hoàn thành hồ sơ các thí sinh tiếp tục theo dõi thông tin tuyển sinh của các trường cũng như nghiên cứu điểm thi và điểm đầu vào để có kế hoạch ôn tập hiệu quả.

Năm nay sau khi có điểm thi, các thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng, thời gian điều chỉnh nguyện vọng là từ 22 - 31/7 và đến ngày 9/8 các trường sẽ chính thức công bố kết quả thi.

Các trường công khai mức điểm nhận đăng ký xét tuyển đối với các tổ hợp xét tuyển khác nhau sau khi có kết quả thi THPT quốc gia và các điều kiện khác không trái với Quy chế tuyển sinh:

- Mức điểm tối thiểu của từng bài thi/môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển do các trường quy định nhưng không trái với Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT và nêu rõ trong đề án tuyển sinh.

- Các trường tuyển sinh ngành đào tạo giáo viên; các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng - Hàm - Mặt, Dược học, Điều dưỡng, Y học dự phòng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng phải công khai mức điểm nhận đăng ký xét tuyển đối với các tổ hợp xét tuyển khác nhau sau khi có kết quả thi THPT quốc gia và phù hợp với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GDĐT quy định và các điều kiện khác không trái với Quy chế tuyển sinh.

Trong công văn Hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019, Bộ Giáo dục - Đào tạo hướng dẫn chi tiết các mốc thời gian cần ghi nhớ với các thí sinh thi ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy:

Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2019: Thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 1/4
Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2019: Thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 1/4
Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2019: Thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 1/4
Theo baotintuc

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast