Vượt khó vươn lên, nam sinh xứ Cẩm trở thành á khoa khối A00 của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với tổng điểm 3 môn đạt 29,05, Nguyễn Khắc Giáp (học sinh lớp 12A9, Trường THPT Cẩm Bình) đã trở thành á khoa toàn tỉnh Hà Tĩnh và xếp thứ 57/100 thí sinh điểm cao toàn quốc.

Nguyễn Khắc Giáp chia sẻ cảm xúc về kết quả kỳ thi.

Mặc dù đã dự đoán trước điểm số nhưng đến khi xem điểm trên website của Bộ GD&ĐT, Nguyễn Khắc Giáp vẫn không thể tin vào mắt mình. Giáp đạt 29,05 điểm ở tổ hợp A00; trong đó Lý đạt 10 điểm, Toán đạt 9,8 điểm và Hoá đạt 9,25 điểm. Em trở thành thủ khoa khối A00 của Trường THPT Cẩm Bình, á khoa khối A00 của tỉnh Hà Tĩnh (thấp hơn điểm thủ khoa 0,15 điểm) và xếp thứ 57/100 thí sinh có điểm cao toàn quốc.

Nguyễn Khắc Giáp chia sẻ: “Không quá bất ngờ về kết quả nhưng em vẫn rất vui. Em nhớ, đêm đầu tiên khi biết kết quả, em không ngủ được vì cứ cảm giác lâng lâng khó tả. Em đã có thể góp một phần thành tích nhỏ bé cho Trường THPT Cẩm Bình, không phụ sự kỳ vọng của thầy cô và bố mẹ.

Vượt khó vươn lên, nam sinh xứ Cẩm trở thành á khoa khối A00 của Hà Tĩnh

Nguyễn Khắc Giáp cùng các bạn trong lớp thường xuyên trao đổi bài vở, giúp nhau ôn luyện để giành kết quả thi cao nhất.

Giáp là con út trong một gia đình đông con ở làng quê nghèo thuộc xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên). Với nghề thuần nông, bố mẹ Giáp hết sức vất vả trong việc nuôi 5 chị em Giáp ăn học. Bốn người chị của em mặc dù học giỏi nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên bố mẹ chỉ có thể nuôi được một người học đại học, còn lại 3 chị học xong lớp 12 phải tự tìm việc làm để phụ giúp gia đình.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, sự vất vả của bố mẹ nên ngay từ nhỏ, Giáp đã rất nỗ lực, cố gắng trong học tập. Không có tiền đi học thêm bên ngoài, Giáp tập trung ôn luyện với thầy, cô trong trường và cố gắng phân bổ thời gian hợp lý cho các môn. Ở trên lớp, có chỗ nào không hiểu là em hỏi thầy cô ngay. Không chỉ tranh thủ tối đa thời gian trên lớp mà về nhà, trong lúc ôn luyện, nếu có chỗ không hiểu, Giáp không ngần ngại nhắn tin cho thầy, cô hỏi bài để kịp thời được giải đáp thắc mắc.

Vượt khó vươn lên, nam sinh xứ Cẩm trở thành á khoa khối A00 của Hà Tĩnh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, lớp 12A9 (Trường THPT Cẩm Bình) có 5 bạn đạt trên 27 điểm; trong đó có Nguyễn Khắc Giáp đạt 29,05 điểm.

Ba năm học THPT là thời gian Giáp và các bạn phải nhiều lần chuyển sang học online do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, không được trang bị đầy đủ điều kiện để phục vụ việc học online nhưng Giáp đã từng bước khắc phục. Em cùng một số bạn học mua chung thẻ tự học trên mạng. Nhờ vậy, Giáp vừa tiết kiệm tiền học, vừa tranh thủ được tối đa các vốn kiến thức trên không gian mạng.

Với nhiều phương pháp học, kết hợp với sự nỗ lực, chăm chỉ, Nguyễn Khắc Giáp đã giành nhiều kết quả cao, luôn dẫn đầu lớp trong thành tích học tập. Tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm lớp 11 và lớp 12, Nguyễn Khắc Giáp đều đạt giải ba môn Vật lý. Kết quả thi tốt nghiệp THPT là “quả ngọt” lớn nhất mà em “gặt hái” sau bao nỗ lực, cố gắng học tập. Với kết quả này, Nguyễn Khắc Giáp tự tin tiến đến cổng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội để “viết tiếp” giấc mơ trở thành chàng kỹ sư máy tính trong tương lai.

Thầy giáo Nguyễn Kỳ Quyết – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Bình nhận xét về học sinh Nguyễn Khắc Giáp

Nhận xét về học trò ưu tú của mình, thầy giáo Nguyễn Kỳ Quyết – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Bình chia sẻ: “Học sinh Nguyễn Khắc Giáp sinh ra trong một gia đình thuần nông, có đông anh em, điều kiện hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn nhưng năng lực ham học, hiếu học đã giúp em đạt những thành tích rất ấn tượng. Nhiều năm là học sinh giỏi tỉnh và đạt á khoa khối A00 toàn tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Là một học sinh chăm ngoan, ở trường, Giáp được rất nhiều bạn bè, thầy cô quý mến”.

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, Trường THPT Cẩm Bình có 100% học sinh đậu tốt nghiệp; trong đó, điểm trung bình các môn đạt 6,79; cao hơn điểm trung bình chung các môn toàn tỉnh 0,06 điểm. Nhà trường có 1 em đạt 29,05 điểm khối A00, cao thứ nhì toàn tỉnh và cao thứ 57 của cả nước; 5 em đạt điểm 10 ở các môn Lý, Sử; 7 em đạt 28 điểm trở lên; 57 em đạt 27 điểm trở lên; riêng điểm 9 trở lên có 232 em.

Năm học 2021 – 2022, nhà trường đạt tập thể xuất sắc, xếp thứ 3 toàn tỉnh trong khối THPT. Với kết quả trên, Trường THPT Cẩm Bình đang được Sở GD&ĐT đề xuất UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast