Lớp học ở Trường THPT Kỳ Anh có điểm trung bình môn Tiếng Anh trên 8

(Baohatinh.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã mang về mùa quả ngọt với tập thể lớp 12A5 Trường THPT Kỳ Anh (TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh): 16/45 em có điểm tổ hợp các khối từ 28 trở lên; điểm trung bình môn Tiếng Anh là 8,14, trong đó có 1 học sinh đạt điểm 10.

Lớp học ở Trường THPT Kỳ Anh có điểm trung bình môn Tiếng Anh trên 8

Học sinh lớp 12A5 chia sẻ niềm vui cùng các giáo viên

Gặp lại thầy giáo sau những ngày điểm số Kỳ thi tốt nghiệp THPT được công bố, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Kỳ Anh vỡ òa trong niềm vui. Nỗ lực của thầy và trò trong suốt 3 năm học đã được đền đáp xứng đáng với kết quả: 16 học sinh đạt điểm các tổ hợp từ 28 trở lên; trung bình môn Tiếng Anh đạt 8,14 điểm, trong đó có 14 em đạt điểm 9 trở lên.

Thành tích môn Tiếng Anh của lớp 12A5 đã góp phần nâng điểm bình quân môn học này của Trường THPT Kỳ Anh lên 5,816, cao hơn điểm bình quân toàn tỉnh 0,826 và cao hơn bình quân cả nước 0,666 điểm.

Lớp học ở Trường THPT Kỳ Anh có điểm trung bình môn Tiếng Anh trên 8

Tập thể lớp 12A5, Trường THPT Kỳ Anh đã luôn nỗ lực để đạt được thành tích cao trong học tập.

Theo giáo viên bộ môn của nhà trường, năng lực đầu vào môn Tiếng Anh cách đây 3 năm của lớp 12A5 cũng không có sự đột phá so với những khóa học trước; phần lớn các em có bố mẹ là nông dân và buôn bán nhỏ, điều kiện học ngoại ngữ không nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, cùng chung quyết tâm và nguyện vọng đăng ký dự thi khối D, với phương pháp dạy học hiệu quả, cả 45 học sinh đều không ngừng cố gắng.

Thầy Nguyễn Văn Nguyệt - giáo viên Tiếng Anh lớp 12A5 cho biết: “Xác định Tiếng Anh là một trong những bộ môn có vị trí quan trọng giúp học sinh trong thời kỳ hội nhập, thời gian qua trường đã chỉ đạo tổ bộ môn bám sát đề án dạy học Tiếng Anh theo năng lực người học. Cùng với đó, tổ bộ môn cũng đã xây dựng 3 giáo trình phù hợp với các đối tượng học sinh. Trong đó, đối với học sinh khá - giỏi, chúng tôi đã điều chỉnh chương trình sách giáo khoa hệ 10 năm để tạo điều kiện cho các em phát huy năng lực, sở trường”.

Video: Thầy Nguyễn Văn Nguyệt chia sẻ về giải pháp nâng cao chất lượng dạy học bộ môn Tiếng Anh

Cùng với việc dạy học, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho học sinh, giáo viên bộ môn cũng đã thành lập nhóm riêng sẵn sàng giải đáp những băn khoăn, hỗ trợ kiến thức cho các em mọi lúc, mọi nơi. Việc xây dựng tinh thần đoàn kết, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm học tập trong nhóm lớp cũng là yếu tố tạo nên động lực cho học sinh trong suốt cả 3 năm học.

Sự đồng hành, tâm huyết của thầy giáo cùng với quyết tâm của học sinh đã mang về mùa quả ngọt. Những tên gọi Thục Anh, Hà Phương, Tâm Hạnh, Thục Uyên với kết quả thi cao đã trở thành niềm tự hào của lớp về sự nỗ lực bứt phá để giành điểm cao môn Tiếng Anh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Video: Em Đinh Thục Anh chia sẻ niềm vui điểm 10 và kinh nghiệm học tập Tiếng Anh

Em Đinh Thục Anh - chủ nhân điểm 10 môn Tiếng Anh chia sẻ: Việc tiếp cận thêm các kiến thức về bộ môn Tiếng Anh của chúng em không được thuận lợi như các bạn ở thành phố, nhưng lớp được thầy bộ môn hết sức quan tâm. Ngoài kiến thức được học ở trường, em đã tìm thêm các tài liệu, nghe các clip dạy học Tiếng Anh trên mạng để rèn luyện kỹ năng…”.

Lớp học ở Trường THPT Kỳ Anh có điểm trung bình môn Tiếng Anh trên 8

Cùng với niềm vui về điểm số môn Tiếng Anh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 cũng là cơ hội để học sinh lớp 12A5 khẳng định vị trí số 1 ở Trường THPT Kỳ Anh bằng sự đồng đều về chất lượng qua điểm số bình quân các môn thi: Toán 8,20; Ngữ Văn 8,84; Giáo dục công dân 8,90; Địa lý 7,99; Lịch sử 7,67.

Chủ động, linh hoạt trong kế hoạch dạy học, tạo điều kiện tối đa cho học sinh, đặc biệt là học sinh 12, Trường THPT Kỳ Anh đã đạt kết quả đáng mừng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Ở các môn thi, toàn trường có 350 học sinh đạt điểm 9 trở lên, trong đó có 8 em đạt điểm 10; có 164 lượt học sinh đạt điểm xét tuyển tổ hợp từ 27 trở lên; điểm bình quân các môn thi tăng so với năm học trước. Đây cũng là động lực để tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhiệm trong các năm học tiếp theo.

Cô Lê Thị Tú Anh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Anh

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.