Giáo viên THPT biệt phái: Như chưa hề "lĩnh ấn" ra đi...

(Baohatinh.vn) - Sau 2 tuần thực hiện việc điều động luân chuyển của ngành GD&ĐT Hà Tĩnh, đến nay, các giáo viên THPT được biệt phái đã ổn định tâm lý và quen với môi trường mới.

VIDEO: Các thầy cô biệt phái phấn khởi khi giảng dạy ở môi trường mới

Bước sang học kỳ 2 này, Trường THPT Lê Quảng Chí (TX Kỳ Anh) đón nhận tin vui khi có thêm 4 giáo viên ở các bộ môn Văn, Sử, Hoá, Toán được biệt phái từ các trường: THPT Lý Tự Trọng, Nguyễn Trung Thiên (Thạch Hà), Thành Sen (TP Hà Tĩnh). Sự có mặt của các giáo viên biệt phái đã góp phần làm giảm áp lực thiếu giáo viên bộ môn tại trường.

Để tạo điều kiện cho các giáo viên yên tâm công tác, ngoài giúp đỡ của ban giám hiệu, tổ chức công đoàn, các tổ chuyên cũng chủ động chia sẻ những khó khăn cho các giáo viên mới. Thầy Đặng Văn Long - Tổ trưởng Tổ Toán Tin Trường THPT Lê Quảng Chí cho biết: “Trường có 30 lớp nhưng chỉ có 8 giáo viên bộ môn. Vì thế, sự hỗ trợ của giáo viên biệt phái đã giúp chúng tôi trong việc giảm áp lực ở các giờ dạy. Để tạo điều kiện cho giáo viên biệt phái, tổ đã phân công thời khoá biểu hợp lý. Anh em sở tại nhận nhiều tiết dạy hơn và chỉ phân công giáo viên biệt phái dạy khối lớp 10”.

giao vien thpt biet phai nhu chua he linh an ra di

Thầy Đặng Văn Long - Tổ trưởng Toán Tin Trường THPT Lê Quảng Chí

Sự hỗ trợ, động viên từ đồng nghiệp trong tổ chuyên môn, ban giám hiệu nhà trường... đã giúp các giáo viên tự tin trong môi trường mới. Cô Nguyễn Thị Phượng, giáo viên môn Lịch sử ở Trường THPT Thành Sen được biệt phái về trường THPT Lê Quảng Chí cho biết: “Sau 2 tuần, chúng tôi đã quen với môi trường mới. Sự thân thiện của học sinh, quan tâm tạo điều kiện của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường, tổ chuyên môn về tinh thần, nơi ăn chỗ ở, sắp xếp bố trí giờ dạy... thực sự làm chúng tôi cảm động. Đây cũng là dịp để giáo viên trẻ như tôi có cơ hội học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp trong môi trường mới”.

giao vien thpt biet phai nhu chua he linh an ra di

Cô Nguyễn Thị Phượng - GV Sử Trường THPT Thành Sen đã quen với môi trường mới ở Trường THPT Lê Quảng Chí

Bầu nhiệt huyết của tinh thần xung phong đi biệt phái của cô giáo Lê Thị Hương - giáo viên bộ môn Sinh học ở Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) vẫn còn nguyên vẹn nhờ sự quan tâm của tập thể giáo viên Trường THPT Kỳ Lâm (Kỳ Anh).

Cô Hương cho biết: “Từ Thanh Hoá vào quê chồng dạy học, tôi chỉ mới biết đến huyện Can Lộc và Thạch Hà - nơi từng công tác. Khi được phân công biệt phái ở Kỳ Lâm, tôi lo lắng vì đây là vùng hết sức khó khăn, đường sá xa xôi. Nhưng, lên đây mới biết tình cảm ấm áp của tập thể giáo viên, sự chia sẻ của tổ chuyên môn và niềm say mê học tập của học sinh. Cùng với một giáo viên môn Văn đi biệt phái, chúng tôi được nhà trường bố trí phòng ở và chỗ ăn ở, bếp ăn tập thể. Tôi đã thực sự hoà nhập với môi trường mới”.

giao vien thpt biet phai nhu chua he linh an ra di

Thầy Võ Tiến Hùng - Hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Lâm cho biết: “Hiện tại trường có 20 lớp và thiếu 7 giáo viên, nhưng năm sau số lớp 10 sẽ tăng thêm 1 và giáo viên thiếu sẽ tăng thêm 2 người. Đó là chưa kể toàn trường có 19/34 giáo viên trong biên chế có thâm niêm công tác tại trường từ 7 - 17 năm đang có nguyện vọng được chuyển về quê hương hợp thức hoá gia đình. Vì thế, chúng tôi rất trân trọng giáo viên biệt phái khi chia sẻ khó khăn với trường. Chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thầy cô khi đến đây”.

giao vien thpt biet phai nhu chua he linh an ra di

Việc điều động giáo viên biệt phái giảm áp lực thiếu giáo viên cho Trường THPT Kỳ Lâm

Từ chủ trương hợp tình hợp lý, đúng luật, đợt đầu tiên điều động giáo viên biệt phái đã tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, giáo viên.

“Đợt này, giáo viên chỉ đi biệt phái trong vòng 5 tháng, nhưng từ năm học 2018 - 2019 trở đi, việc điều động sẽ được thực hiện trong suốt cả năm học. Khi số lượng giáo viên biên chế còn thừa, nhiều giáo viên đến độ tuổi nghỉ chế độ, các trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn vẫn thiếu giáo viên thì việc luân chuyển biệt phái vẫn sẽ tiếp tục thực hiện” - Trường phòng Tổ chức cán bộ (Sở GD&ĐT) Phan Đình Lai cho hay.

Đọc thêm

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.
Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Nỗ lực giữ vững nền nếp học tập sau mưa bão

Bão số 10 đã khiến nhiều trường học ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề, song, với sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, nỗ lực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà trường đã duy trì trở lại nền nếp dạy học.
[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

[Motion Graphics] Những điểm mới về khen thưởng, kỷ luật học sinh

Thông tư số 19 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh, có hiệu lực từ ngày 31/10/2025, được xem là bước tiến quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, phù hợp với tinh thần của Luật Giáo dục, Luật Thi đua – Khen thưởng và Luật Trẻ em.
Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Lộ diện đội đầu tiên vào chung kết "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2

Dù khởi đầu ấn tượng và dẫn điểm sau hai vòng thi đầu, đội Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein đã không giữ được lợi thế, để đội Trường Tiểu học, THCS, THPT - Đại học Hà Tĩnh lội ngược dòng giành chiến thắng trong trận bán kết 1 "Ô cửa Tiếng Anh" mùa 2.
Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Khẳng định vị thế giáo dục Hà Tĩnh trong thời kỳ hội nhập

Giáo dục Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua đã đạt những thành tựu nổi bật. Thành tựu đó không chỉ khẳng định vị thế “vùng đất học” mà còn tạo nền tảng vững chắc để ngành bước vào giai đoạn phát triển toàn diện hơn trong kỷ nguyên mới.