Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

(Baohatinh.vn) - Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.

bqbht_br_img-7621-copy.jpg
Nam sinh Nguyễn Phi Hào vừa đạt IELTS 8.0 điểm.

Với việc đạt 8.0 IELTS (nghe 8.5; điểm đọc 8.5; điểm viết 8.0 và điểm nói 6.5), em Nguyễn Phi Hào đã tạo dấu ấn nổi bật trong thành tích mũi nhọn của Trường THPT Cù Huy Cận, bởi đây là lần đầu tiên nhà trường có học sinh chinh phục được kết quả này.

Chia sẻ về niềm vui khi xuất sắc chinh phục được 8.0 IELTS, Phi Hào bộc bạch: "Em thực sự vỡ òa trong bất ngờ và hạnh phúc vì không nghĩ mình có thể đạt được điểm số này ngay trong lần thi đầu tiên. Thành quả này càng củng cố niềm tin trong em rằng, với phương pháp tự học đúng đắn, mọi rào cản đều có thể bị phá bỏ”.

Để đạt được kết quả đó, Phi Hào đã xây dựng một lộ trình học tập rõ ràng, bắt đầu từ việc tự đánh giá trình độ. Trước khi luyện kỹ năng, Phi Hào tự làm các bài kiểm tra để xác định điểm mạnh, điểm yếu trong nghe, nói, đọc, viết. Từ đó, em tìm kiếm các loại tài liệu phù hợp như: sách, bài tập, video hướng dẫn và các nguồn tài liệu quốc tế. Việc này giúp em nâng cao khả năng nghe hiểu và đọc hiểu các văn bản học thuật bằng tiếng Anh.

bqbht_br_img-7620-copy.jpg
Kết quả 8.0 điểm IELTS của Nguyễn Phi Hào là thành tích cao nhất của học sinh Trường THPT Cù Huy Cận đạt được từ trước tới nay.

Trong 4 kỹ năng, nói là phần Phi Hào cảm thấy ít tự tin nhất. Để nâng cao khả năng nói, Phi Hào đã chủ động luyện tập, ghi âm lại giọng nói của mình để tự đánh giá và sửa lỗi phát âm. Nam sinh chia sẻ: “Em nhận thấy điểm yếu của mình là sự trôi chảy và từ vựng khi phản xạ. Vì vậy, ngoài việc học từ vựng theo chủ đề, em dành phần lớn thời gian để luyện nói hằng ngày và nhờ thầy cô, bạn bè sửa lỗi trực tiếp. Dù điểm nói không cao bằng các kỹ năng khác nhưng em hài lòng vì đã vượt qua được rào cản tâm lý và cải thiện đáng kể so với trước đây”.

Phi Hào duy trì thói quen tiếp xúc với tiếng Anh mỗi ngày qua các hoạt động như: đọc sách, nghe podcast, xem video và giải bài tập. Nhờ vào việc chia nhỏ mục tiêu và hoàn thành đều đặn, việc học không còn là gánh nặng mà đã trở thành một thói quen tự nhiên. Thành quả 8.0 IELTS càng đáng ngưỡng mộ hơn khi nó được Phi Hào chinh phục bằng cách tự ôn luyện tại nhà và ở lớp học, không hề nhờ đến sự hỗ trợ từ các trung tâm luyện thi.

“Em thấy rằng, điều quan trọng nhất không phải là học bao nhiêu tiếng một ngày hay học ở đâu mà là quyết tâm của bản thân đến đâu. Việc chia nhỏ mục tiêu giúp em không bị quá tải. Mỗi ngày chỉ cần dành một khoảng thời gian nhất định cho tiếng Anh, dù là 30 phút đọc tin tức hay 1 tiếng làm bài tập, miễn là duy trì đều đặn việc học thì có thể giúp em đạt được kết quả như mong ước” - Nam sinh cho biết.

Ở lớp, Phi Hào thường xuyên trao đổi với thầy cô và bạn bè về các bài học.
Ở lớp, Phi Hào thường xuyên trao đổi với thầy cô và bạn bè về các bài học.

Được biết, Trường THPT Cù Huy Cận là ngôi trường nằm ở xã miền núi Mai Hoa, nơi điều kiện học tập, đặc biệt là ngoại ngữ còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên, Phi Hào đã chứng minh rằng, tinh thần tự học có thể vượt qua mọi giới hạn. Em chia sẻ: “Thầy cô ở trường rất tận tâm, luôn hướng dẫn khi em gặp khó khăn. Mặc dù điều kiện không bằng ở những vùng đô thị, nhưng em tin rằng chỉ cần chủ động tìm tài liệu và tự học, chúng ta vẫn có thể đạt kết quả cao”.

“Điều ấn tượng nhất ở Hào là tính tự giác và sự chủ động học hỏi. Em biết cách áp dụng kiến thức vào thực tế, vừa học tốt vừa rèn luyện kỹ năng sống. Thành tích của Hào là minh chứng cho sự cần cù, kiên trì và bản lĩnh” - thầy Nguyễn Thế Anh - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 nhận xét.

Bên cạnh việc học tiếng Anh, Phi Hào còn ghi dấu ấn trong nhiều môn học khác. Năm học 2024-2025, em đạt giải nhì môn Toán trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và giải ba môn cờ vua cấp tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thiện - mẹ của Phi Hào tâm sự: “Gia đình luôn động viên con học tập, nhưng không bao giờ ép buộc. Mọi kết quả hôm nay đều là nỗ lực của con. Chúng tôi chỉ tạo điều kiện để con có môi trường học tập tốt nhất. Mong rằng, tương lai phía trước sẽ luôn rộng mở như cách con đang cố gắng và chinh phục giấc mơ mỗi ngày”.

Kết quả thi IELTS của Phi Hào đã truyền cảm hứng học tập cho các bạn trong lớp và toàn trường.
Kết quả thi IELTS của Phi Hào đã truyền cảm hứng học tập cho các bạn trong lớp và toàn trường.

Mặc dù đạt được điểm số IELTS đáng ngưỡng mộ song Phi Hào vẫn giữ cho mình quan điểm rất rõ ràng về mục đích của việc học ngoại ngữ. Em nhấn mạnh: “IELTS chỉ là một chứng chỉ. Điều quan trọng là quá trình học tập, rèn luyện và niềm vui khi hiểu được tiếng Anh. Khi học ngoại ngữ, không chỉ là đạt điểm số mà còn là mở ra cánh cửa để tiếp cận thế giới, trao đổi văn hóa và tri thức”.

Với kết quả IELTS 8.0 và các thành tích học tập toàn diện, Phi Hào đang có nhiều cơ hội vào các trường đại học tốp đầu tại Việt Nam, cũng như săn học bổng quốc tế. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Phi Hào đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao tiếng Anh, học thêm Toán và các môn khoa học tự nhiên, đồng thời rèn luyện kỹ năng mềm để chuẩn bị cho tương lai học tập và nghề nghiệp rộng mở.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội?

Sự độc hại của mạng xã hội đã tác động đến khá nhiều trẻ em ở Hà Tĩnh trên nhiều mặt. Và, cứ sau 1 vụ việc nào đó, xã hội lại đặt câu hỏi "giới hạn nào cho trẻ trên mạng xã hội"?
Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Đồng hành cùng du học sinh nước bạn Lào

Sinh viên Việt - Lào tại Hà Tĩnh đã tích cực tham gia các câu lạc bộ với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ nhau trong học tập, giao lưu văn hoá.
Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.