Nữ sinh lớp 9 iSchool Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0 ngay lần thi đầu tiên

(Baohatinh.vn) - Thành tích IELTS 8.0 trong lần thi đầu tiên của Võ Thanh Hà - học sinh lớp 9A2, Trường HNQT iSchool Hà Tĩnh phản ánh năng lực học tập vượt trội và sự nỗ lực bền bỉ của em trên hành trình hội nhập quốc tế.

Sinh ra và lớn lên tại phường Trần Phú, Thanh Hà là con út trong gia đình có ba chị em gái. Cả hai người chị của em đều từng là học sinh lớp chuyên Anh và chuyên Pháp của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Môi trường gia đình giàu truyền thống học tập đã trở thành động lực để nữ sinh nuôi dưỡng ước mơ riêng của mình.

bqbht_br_11.jpg
Thanh Hà - nữ sinh Trường HNQT iSchool Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0.

Thanh Hà chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, em đã ấn tượng với sự thông minh, chăm chỉ và thành tích học tập của hai chị. Em luôn mong muốn một ngày nào đó sẽ được học ở trường chuyên như các chị, và xa hơn là được đi du học, mở mang kiến thức, để sau này trở thành một giáo viên tiếng Anh”.

Để có được kết quả cao ở môn học yêu thích của mình, trước khi bước vào kỳ thi IELTS, Thanh Hà đã trải qua quá trình rèn luyện nghiêm túc. Em không chỉ tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ từ sớm như KET, PET, FCE… mà còn tích cực thử sức ở nhiều sân chơi học thuật khác: giải nhì tiếng Anh lớp 9 cấp tỉnh khi mới học lớp 8 (thi vượt lớp); giải nhất cuộc thi IOE cấp tỉnh; giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Voices of iSchool” năm học 2023-2024… Đặc biệt, em còn là thành viên tích cực trong đội thi Ô cửa tiếng Anh (một sân chơi học thuật hấp dẫn do Báo Hà Tĩnh tổ chức) – nơi em được rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ, tư duy phản biện và làm việc nhóm.

Để tập trung thời gian cho năm học cuối cấp và thực hiện mục tiêu chinh phục Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, với sự định hướng của cô giáo bộ môn, Thanh Hà đã sớm lên kế hoạch ôn luyện IELTS ngay sau kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm lớp 8. Kỳ nghỉ hè với nhiều bạn là thời gian thư giãn, nhưng với Hà lại là giai đoạn nước rút quan trọng. Tuy nhiên, em không cảm thấy áp lực, bởi việc rèn luyện tiếng Anh từ lâu đã trở thành một phần trong thói quen hàng ngày.

bqbht_br_13.jpg
Ở lớp, Thanh Hà là một học sinh có ý thức học tập tốt.

Được trang bị nền tảng kiến thức vững vàng, Thanh Hà bước vào kỳ thi IELTS với tâm thế tự tin, sẵn sàng đón nhận thử thách. Kết quả ấn tượng 8.0 tổng điểm là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ ấy. Đặc biệt, ở kỹ năng Listening (nghe) em đạt điểm tuyệt đối 9.0; Reading (đọc) 8.5; Speaking (nói) 7.0 và Writing (viết) 6.5. Thành tích đáng tự hào của nữ sinh tuổi 14 không chỉ phản ánh khả năng ngôn ngữ vượt trội mà còn thể hiện sự kiên trì và chiến lược học tập bài bản trong suốt quá trình chuẩn bị.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Thanh Hà cho biết: Với em, điều quan trọng nhất để học tốt tiếng Anh là duy trì thói quen tự học mỗi ngày. Em thường xuyên nghe podcast, xem phim và nghe nhạc bằng tiếng Anh. Với kỹ năng đọc, em ưu tiên những nội dung mình yêu thích như truyện ngắn hay tin tức, điều đó giúp em hứng thú hơn và tiếp thu nhanh hơn. Riêng kỹ năng nói, em rất may mắn khi được học tập trong môi trường năng động tại iSchool, nơi em có cơ hội luyện nói hàng ngày với thầy cô và bạn bè. Việc thường xuyên sử dụng tiếng Anh trong môi trường thực tiễn giúp em phản xạ nhanh, tự tin hơn khi giao tiếp”.

bqbht_br_12.jpg
Cô Phan Thị Nhi là người đã luôn đồng hành, động viên em trong quá trình bồi dưỡng và học tập môn tiếng Anh.

Không chỉ là một học sinh có tố chất, có phương pháp học tập hiệu quả, Thanh Hà còn được thầy cô đánh giá cao ở tinh thần cầu tiến. Cô Phan Thị Nhi – giáo viên tiếng Anh trực tiếp giảng dạy em chia sẻ: “Thanh Hà là học sinh có tinh thần tự học rất cao, luôn đặt mục tiêu rõ ràng và kiên trì theo đuổi đến cùng. Em có khả năng lãnh đạo tốt trong các hoạt động nhóm, thường xuyên hỗ trợ bạn bè, đặc biệt trong môn tiếng Anh. Kết quả IELTS 8.0 là phần thưởng xứng đáng đối với Thanh Hà”.

Thành công của nữ sinh lớp 9 không chỉ là dấu mốc đáng nhớ, mà còn là điểm khởi đầu cho hành trình dài phía trước. Với Thanh Hà, đó là khát vọng trở thành học sinh trường chuyên Hà Tĩnh, được đặt chân đến những chân trời tri thức mới qua con đường du học, và xa hơn là giấc mơ trở thành giáo viên tiếng Anh để lan tỏa tình yêu ngôn ngữ đến những thế hệ sau.

Đồng hành cùng em trên con đường thực hiện ước mơ không chỉ có gia đình mà còn có thầy cô giáo tận tâm và chương trình đào tạo theo chuẩn hội nhập quốc tế tại iSchool Hà Tĩnh. Chính môi trường ấy, kết hợp với ý chí, sự kiên trì và tinh thần tự học đã góp phần giúp Thanh Hà rèn luyện được bản lĩnh, năng động, tự tin, hội nhập và đầy khát vọng như hôm nay.

Video Thanh Hà chia sẻ bí quyết học tiếng Anh.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.