3 cách tăng cường oxy cho cơ thể khỏe mạnh

Oxy có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự sống. Khi cơ thể không nhận được oxy trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy cách nào để tăng cường oxy cho cơ thể...

1. Đi bộ và đếm số bước của mình giúp tăng cường oxy cho cơ thể

Đi bộ theo nhịp điệu, đồng bộ hóa hơi thở bằng mũi và bước đi.

Hít vào trong ba bước đi, sau đó giữ không khí trong một bước đi trước khi thở ra trong ba bước tiếp theo. Chặn hơi thở của mình một lần nữa trên một bước và bắt đầu lại.

Bằng cách gây ra tình trạng “quá mức oxy” trong cơ thể, việc đi bộ này sẽ mang lại năng lượng thay vì khiến chúng ta bị hụt hơi. Và trên hết, nó làm giảm hormone căng thẳng (cortisol) và tăng cường sự thoải mái (dopamine và serotonin) và hạnh phúc (endorphin).

3 cách tăng cường oxy cho cơ thể khỏe mạnh

Đi bộ kết hợp với hơi thở sẽ giúp tăng cường oxy cho cơ thể.

2. Đi lên cao

Trước một cuộc thi đấu lớn, các cầu thủ bóng bầu dục và vận động viên đua xe đạp phải sống một khoảng thời gian trên núi cao. Đây không phải là một sự ngẫu nhiên.

Các đợt tập huấn trên núi là cơ hội để thực hành chạy đường mòn, đi bộ đường dài, đạp xe hoặc đạp xe leo núi nơi không khí trong lành hơn, không có (hoặc gần như không có) các chất gây dị ứng và ít bị ô nhiễm hơn.

Vì khí quyển chứa ít oxy hơn, cơ thể sẽ thích nghi, phát triển mạnh mẽ, có thêm năng lượng dự phòng. Chúng ta có thể sạc lại “pin” của mình trong các hoạt động thiền , yoga trên núi cao.

3. Chú ý đến hơi thở

Như chúng ta biết, hơi thở có ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Việc thở trong yoga (pranayama) có một lợi thế nữa là mang lại một luồng không khí trong lành cho não phải làm việc quá sức. Hiệu ứng tâm trạng tốt của yoga có liên quan đến sự thư giãn sâu sắc của cơ thể và tâm trí, điều này có thêm lợi thế là tăng cường sự chú ý và tập trung.

3 cách tăng cường oxy cho cơ thể khỏe mạnh

Tập thở giúp tăng cường oxy cho cơ thể.

Hãy ngồi ở tư thế yoga hoặc đơn giản là thẳng lưng và thả lỏng vai, hít sâu bằng mũi. Cảm thấy phổi của bạn mở rộng ra, lồng ngực của bạn mở rộng hoàn toàn trước khi thở ra thật mạnh. Thực hiện 5 chu kỳ nhẹ nhàng, đều đặn, không gián đoạn.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast