Học sinh Hà Tĩnh chia sẻ đam mê “leo núi” Olympia

(Baohatinh.vn) - Trở thành một mảnh ghép của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia”, các bạn học sinh Hà Tĩnh đã tích lũy cho mình thêm kiến thức, kinh nghiệm để chinh phục các mục tiêu tiếp theo trong cuộc sống.

Đặng Lê Trà My (lớp 11A1, Trường THPT Hương Khê): Giải ba tuần 1 tháng 2, quý I “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 21

Học sinh Hà Tĩnh chia sẻ đam mê “leo núi” Olympia

Đặng Lê Trà My tại cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý I "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 21. (Ảnh VTV Go)

Ấp ủ ý định trở thành một trong những “nhà leo núi” của “Đường lên đỉnh Olympia” từ khi còn học lớp 7, kể từ đó, Đặng Lê Trà My không ngừng học hỏi kiến thức, cũng như tích cực tham gia nhiều hoạt động để bổ sung thêm thành tích vào bản đăng kí tham dự chương trình.

Tháng 7/2020, Trà My vượt qua phần phỏng vấn, trở thành đại diện duy nhất của Trường THPT Hương Khê, cũng là đại diện đầu tiên của Hà Tĩnh tham dự “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 21.

Đến với sân chơi hấp dẫn này, Trà My không chỉ học kỹ các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa mà còn thường xuyên tìm hiểu về các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống hằng ngày.

Bên cạnh đó, em cũng thường xuyên tham gia thi đấu các cuộc thi mô phỏng Olympia trên nền tảng online với các bạn, các anh, chị, em có chung đam mê trên mọi miền Tổ quốc. Từ đó, tự đánh giá được bản thân mình, học hỏi, tiếp thu những cái hay từ người khác.

Học sinh Hà Tĩnh chia sẻ đam mê “leo núi” Olympia

Trà My cùng gia đình tại cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”

Dù chỉ dừng chân ở giải ba tuần 1, tháng 2, quý I nhưng Trà My thấy rất tự hào vì đã mang được tên ngôi Trường THPT Hương Khê - một ngôi trường huyện miền núi, đến với sân chơi tri thức lâu năm và được nhiều người yêu mến như “Đường lên đỉnh Olympia”.

“Thành công lớn nhất của em khi tham gia chương trình đó là học hỏi những điều hay, mở rộng tầm nhìn của mình từ những bạn bè có chung niềm đam mê kiến thức trên mọi miền Tổ quốc. Những cuộc gặp gỡ này đã khiến một người trầm tính như em trở nên năng động, tự tin và cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều”, Trà My chia sẻ.

Hiện tại, nữ sinh này đang nỗ lực phát triển toàn diện bằng việc không ngừng học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa của nhà trường và địa phương. Mục tiêu trước mắt của Trà My là tích cực ôn tập để thi đậu vào Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với chuyên ngành phù hợp.

Nguyễn Đức Mạnh (lớp 11D1, Trường THPT Phan Đình Phùng): Giải nhì tuần 2, tháng 1, quý III “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 21

Học sinh Hà Tĩnh chia sẻ đam mê “leo núi” Olympia

Nguyễn Đức Mạnh đạt giải nhì tuần 2, tháng 1, quý III Cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 21. (Ảnh: VTV Go)

Thần tượng nhà vô địch Olympia quê Hà Tĩnh Phan Mạnh Tân từ những ngày còn nhỏ, Nguyễn Đức Mạnh tự đặt cho mình mục tiêu phải tiếp bước đàn anh tại sân chơi kiến thức này. Để chuẩn bị hành trang tham dự chương trình, lớp trưởng 11D1 - Trường THPT Phan Đình Phùng đã “bỏ túi” cho mình thành tích giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh, giữ trọng trách trưởng ban nội dung cho CLB tiếng Anh của nhà trường...

Đức Mạnh cũng cho biết, phần lớn kiến thức tham gia chương trình của em là quá trình tích lũy từ những bài giảng của các thầy cô trên lớp và tự học qua sách, báo, internet.

Học sinh Hà Tĩnh chia sẻ đam mê “leo núi” Olympia

Đức Mạnh nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhà trường, gia đình, bạn bè khi tham gia cuộc thi

Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, ngoài kiến thức, Đức Mạnh còn trau dồi thêm về các kĩ năng mềm như giao tiếp, nói chuyện trước đám đông, kĩ năng xử lí tình huống, phản xạ trong một thời gian ngắn.

Nguyễn Đức Mạnh chia sẻ: ““Đường lên đỉnh Olympia” là sân chơi kiến thức bao gồm các thông tin đa dạng trên mọi lĩnh vực, vì vậy, sẽ không có một hướng ôn tập cụ thể nào cả. Em không đặt nặng việc phải nhồi nhét kiến thức trong ít ngày vì nó sẽ không mang lại lợi ích lâu dài. Thay vào đó, việc chuẩn bị nền tảng kiến thức và kinh nghiệm từ đầu sẽ giúp người tham gia có lợi thế hơn rất nhiều”.

Học sinh Hà Tĩnh chia sẻ đam mê “leo núi” Olympia

“Nhà leo núi Olympia” Đức Mạnh (hàng dưới, thứ 2 từ trái qua) tham gia tổ chức chương trình Olympic tiếng Anh tại trường

Tham gia chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” là cơ hội để Đức Mạnh học hỏi và phát triển bản thân. “Hi vọng các bạn có chung niềm đam mê với em sẽ luôn rực cháy ngọn lửa đam mê, không bỏ cuộc, trang bị cho mình hành trang kiến thức và tâm lí thật vững vàng để có thể chinh phục đỉnh cao mà mình mong muốn” - Đức Mạnh bày tỏ.

Kết thúc chương trình, mục tiêu tiếp theo của “nhà leo núi” Đức Mạnh là cố gắng ôn tập thật tốt cho các cuộc thi lấy chứng chỉ quốc tế như IELTS, SAT và quan trọng nhất là kì thi THPT quốc gia vào năm sau.

“Đường lên đỉnh Olympia” là cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh THPT do Bộ GD&ĐT và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 1999. Đây là chương trình có tuổi đời dài nhất trong các trò chơi truyền hình của VTV3. Mỗi năm có 36 cuộc thi tuần, 12 cuộc thi tháng, 4 cuộc thi quý và 1 cuộc thi chung kết được truyền hình trực tiếp trên VTV3.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số

Buổi tọa đàm góp phần khẳng định vai trò, ý nghĩa của sách đối với cuộc sống đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm đam mê đọc sách ở lứa tuổi học sinh trong kỷ nguyên số.