Số xe trong diện triệu hồi được sản xuất trong thời gian 9/2017-3/2020. Quyết định được đưa ra sau khi 13 vụ cháy liên quan tới Kona EV được báo cáo kể từ năm 2018.
Một trong số các vụ cháy xảy ra ở Île-Bizard, Montreal, Canada, hôm 26/7/2019. Chiếc Hyundai Kona EV đang đỗ và không cắm sạc bỗng phát nổ trong một garage riêng. Vụ nổ thổi bay cửa ra vào sang bên kia đường, làm thủng nóc garage và gây thiệt hại một phần tới ngôi nhà. Lính cứu hỏa nhanh chóng có mặt và kiểm soát ngọn lửa. Không có ai bị thương.
Chiếc Kona EV phát nổ ở Canada trong năm 2019. Ảnh: Radio-Canada
Hyundai cũng đã gọi về sửa chữa 25.564 chiếc Kona chạy điện bán tại thị trường nội địa sau khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) chỉ ra rằng hiện tượng đoản mạch của hệ thông pin bị lỗi có thể gây cháy trên dòng xe thuần điện này.
Hyundai Mỹ cũng đã nộp hồ sơ về kế hoạch triệu hồi lên Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).
Kế hoạch gồm hơn 11.000 chiếc Kona EV tại Bắc Mỹ và hơn 37.000 xe tại châu Âu. Ngoài ra là khoảng 3.000 chiếc ở những thị trường khác.
Tại Hàn Quốc, hãng sẽ bắt đầu cập nhật chương trình phần mềm liên quan tới hệ thống pin cho các mẫu xe điện thuộc diện triệu hồi kể từ 16/10 và thay thế hệ thống pin lỗi. Hyundai dự kiến thực hiện những dịch vụ tương tự tại các thị trường nước ngoài.
Kona EV - crossover thuần điện. Ảnh: Hyundai
Trong khi đó, LC Chem Ltd., đơn vị cung ứng pin lithium-ion ôtô cho Hyundai, đã bác bỏ những phát hiện của MOLIT, nói rằng nguyên nhân chính xác của các vụ cháy mới đây trên Kona EV chưa thể xác định, và rằng hãng sẽ tham gia điều tra với Hyundai nhằm tìm ra nguyên nhân.
Kona EV sử dụng bộ pin lithium-ion 64 kWh, động cơ điện 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 394 Nm. Xe có khả năng chạy được quãng đường 415 km sau mỗi lần sạc đầy. Tại Mỹ, Kona EV có giá từ 30.000 USD.