Hyundai triệu hồi Kona phiên bản điện

Hãng xe Hàn tự nguyện gọi về sửa chữa khoảng 77.000 chiếc Kona EV trên toàn thế giới do nguy cơ cháy pin.

Số xe trong diện triệu hồi được sản xuất trong thời gian 9/2017-3/2020. Quyết định được đưa ra sau khi 13 vụ cháy liên quan tới Kona EV được báo cáo kể từ năm 2018.

Một trong số các vụ cháy xảy ra ở Île-Bizard, Montreal, Canada, hôm 26/7/2019. Chiếc Hyundai Kona EV đang đỗ và không cắm sạc bỗng phát nổ trong một garage riêng. Vụ nổ thổi bay cửa ra vào sang bên kia đường, làm thủng nóc garage và gây thiệt hại một phần tới ngôi nhà. Lính cứu hỏa nhanh chóng có mặt và kiểm soát ngọn lửa. Không có ai bị thương.

Hyundai triệu hồi Kona phiên bản điện

Chiếc Kona EV phát nổ ở Canada trong năm 2019. Ảnh: Radio-Canada

Hyundai cũng đã gọi về sửa chữa 25.564 chiếc Kona chạy điện bán tại thị trường nội địa sau khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) chỉ ra rằng hiện tượng đoản mạch của hệ thông pin bị lỗi có thể gây cháy trên dòng xe thuần điện này.

Hyundai Mỹ cũng đã nộp hồ sơ về kế hoạch triệu hồi lên Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Kế hoạch gồm hơn 11.000 chiếc Kona EV tại Bắc Mỹ và hơn 37.000 xe tại châu Âu. Ngoài ra là khoảng 3.000 chiếc ở những thị trường khác.

Tại Hàn Quốc, hãng sẽ bắt đầu cập nhật chương trình phần mềm liên quan tới hệ thống pin cho các mẫu xe điện thuộc diện triệu hồi kể từ 16/10 và thay thế hệ thống pin lỗi. Hyundai dự kiến thực hiện những dịch vụ tương tự tại các thị trường nước ngoài.

Hyundai triệu hồi Kona phiên bản điện

Kona EV - crossover thuần điện. Ảnh: Hyundai

Trong khi đó, LC Chem Ltd., đơn vị cung ứng pin lithium-ion ôtô cho Hyundai, đã bác bỏ những phát hiện của MOLIT, nói rằng nguyên nhân chính xác của các vụ cháy mới đây trên Kona EV chưa thể xác định, và rằng hãng sẽ tham gia điều tra với Hyundai nhằm tìm ra nguyên nhân.

Kona EV sử dụng bộ pin lithium-ion 64 kWh, động cơ điện 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 394 Nm. Xe có khả năng chạy được quãng đường 415 km sau mỗi lần sạc đầy. Tại Mỹ, Kona EV có giá từ 30.000 USD.

Theo Mỹ Anh/VnExpress/Yonhap

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.