Các ngân hàng thương mại cổ phần ở Hà Tĩnh tăng lãi suất tiền gửi, đẩy mạnh huy động vốn

(Baohatinh.vn) - Với việc gia tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm, các ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn Hà Tĩnh kỳ vọng sẽ bổ sung nguồn vốn huy động lớn, phục vụ cho vay nền kinh tế trong quý II/2022.

Từ đầu tháng 4 lại nay, nhiều ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn đồng loạt công bố tăng lãi suất tiền gửi gắn với việc “chạy” nhiều chương trình huy động vốn hấp dẫn. Bắc Á Bank Hà Tĩnh là một trong số đó.

Các ngân hàng thương mại cổ phần ở Hà Tĩnh tăng lãi suất tiền gửi, đẩy mạnh huy động vốn

Với nhiều gói huy động vốn hấp dẫn, Bắc Á Bank đang thu hút nhiều khách hàng tham gia gửi tiết kiệm.

Bà Phan Thị Minh Thái - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng - kho quỹ, Bắc Á Bank Hà Tĩnh cho biết: “Từ 21/4/2022, chi nhánh tăng lãi suất huy động vốn từ 0,1 - 0,15%/năm lên từ 3,9%/năm (đối với kỳ gửi dưới 5 tháng); 6,9%/năm (đối với kỳ gửi 36 tháng). Ngoài ra, ngân hàng còn thiết kế các gói tiết kiệm ưu đãi, cộng thêm lãi suất tiền gửi theo từng đối tượng khách hàng, nhờ vậy, đã thu hút lượng lớn tiền gửi chỉ trong thời gian ngắn".

Đặc biệt, ngân hàng chú trọng vào các gói: “Tiết kiệm cho người cao tuổi”, áp dụng với những người từ 50 tuổi trở lên khi gửi tiết kiệm kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được cộng thêm từ 0,04% - 0,12% lãi suất/năm tùy theo số lượng tiền gửi; gói “tiết kiệm người xây tổ ấm”, áp dụng cho khách hàng là nữ gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng trở lên sẽ được cộng thêm từ 0,1 - 0,2%/năm tùy theo số lượng tiền gửi.

Cùng đó, những sản phẩm dành cho lực lượng vũ trang” (quân nhân, công an) sẽ ưu tiên cộng thêm 0,1 - 0,2% lãi suất tiền gửi/năm khi gửi tiết kiệm từ 6 tháng trở lên.

Theo nhận định, nếu Bắc Á Bank tiếp tục duy trì mức lãi suất hấp dẫn thì đây sẽ là một trong những yếu tố chính giúp ngân hàng sớm đạt mục tiêu tăng trưởng huy động vốn 400 tỷ đồng trong năm 2022.

Các ngân hàng thương mại cổ phần ở Hà Tĩnh tăng lãi suất tiền gửi, đẩy mạnh huy động vốn

Khách hàng tham khảo lãi suất gửi tiết kiệm tại Bắc Á Bank.

Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) Chi nhánh Hà Tĩnh, sau 2 năm giữ nguyên lãi suất thì 1 tháng nay, ngân hàng này đã có động thái gia tăng lãi suất huy động vốn nhằm cân đối nguồn vốn phục cho vay nền kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Thương - Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng SHB Hà Tĩnh cho biết: “Ngân hàng đã áp dụng lãi suất riêng dành cho khách hàng trên địa bàn Hà Tĩnh khi tham gia gửi tiết kiệm. Theo đó, kỳ hạn gửi 6 tháng hiện đã nâng lên 7%/năm, kỳ hạn 12 tháng hiện là 7,2% (cùng tăng 0,7%/năm so với 1 tháng trước), kỳ hạn 13 tháng hiện là 7,3%/năm (tăng 0,4%/năm so với 1 tháng trước). Riêng với những khách hàng gửi tiết kiệm online, ngân hàng cộng thêm từ 0,1 - 0,2%/năm vào mức lãi suất được hưởng”.

Nhờ đó, trong 1 tháng qua, SHB Hà Tĩnh đã huy động được trên 40 tỷ đồng, nâng nguồn vốn huy động đến thời điểm này là trên 1.500 tỷ đồng.

Các ngân hàng thương mại cổ phần ở Hà Tĩnh tăng lãi suất tiền gửi, đẩy mạnh huy động vốn

Năm 2022, SHB Hà Tĩnh đặt mục tiêu huy động vốn đặt ra về huy động vốn 1.700 tỷ đồng.

Tương tự, cũng từ tháng 4/2022, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) Chi nhánh Hà Tĩnh “tung” chương trình ưu đãi cho khách hàng tham gia gửi tiết kiệm qua hình thức trực tuyến. Theo đó, lãi suất cho kỳ hạn được điều chỉnh tăng từ 0,8 - 1%/năm so với thời điểm trước tháng 4.

Ông Lê Hồng Phong - Giám đốc MSB Hà Tĩnh cho hay: “Không chỉ tăng lãi suất gửi tiết kiệm online, MSB sẽ cấp ngay hạn mức cho vay thấu chi lên đến 80% và phát hành miễn phí thẻ tín dụng để chủ động trong việc tiêu dùng khi có nhu cầu. Với sức hấp dẫn về lãi suất và tiện ích mà khách hàng được hưởng, năm 2022, đơn vị phấn đấu tăng trưởng 80% nguồn vốn so với năm 2021”.

Các ngân hàng thương mại cổ phần ở Hà Tĩnh tăng lãi suất tiền gửi, đẩy mạnh huy động vốn

Khách hàng gửi tiền tại MSB Hà Tĩnh.

Chị Nguyễn Thị Bích (phường Thạch Linh - TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Thời điểm này, tôi thấy lãi suất huy động vốn dài hạn của một số ngân hàng tăng khá cao. Ngoài ra, ngân hàng còn cộng thêm lãi suất khi gửi tiết kiệm online nên tôi đã tham gia gửi tiết kiệm dịp này để hưởng ưu đãi”.

Hà Tĩnh đã thích ứng an toàn, linh hoạt với đại dịch COVID-19, mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp cơ bản bình thường hóa trở lại. Do vậy, nhu cầu vay vốn đầu tư sản xuất - kinh doanh của các tổ chức, cá nhân cũng dần tăng.

Các ngân hàng thương mại cổ phần ở Hà Tĩnh tăng lãi suất tiền gửi, đẩy mạnh huy động vốn

Nhu cầu vay vốn đầu tư sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp dần tăng lại sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Để đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng, thời gian gần đây, không chỉ Bắc Á Bank, SHB, MSB mà một số ngân hàng thương mại cổ phần khác trên địa bàn Hà Tĩnh như: SeABank, Techcombank… cũng đang gia tăng lãi suất tiền gửi. Đây được xem là “chất xúc tác” để các tổ chức tín dụng tăng cao nguồn vốn cũng như đáp ứng thanh khoản trên toàn hệ thống.

Tại Hà Tĩnh, ngoài hệ thông “big 4” (Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank) thì những năm qua khối các ngân hàng thương mại cổ phần đã đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển các hoạt động ngân hàng trên địa bàn; giúp người dân có nhiều sự lựa chọn trong việc đầu tư vào tín dụng. Quan trọng hơn, việc tranh thủ được nguồn tiền nhàn rỗi từ tiết kiệm dân cư sẽ tạo nguồn lực quan trọng cho các ngân hàng trở lại cho vay, phát triển nền kinh tế.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast