Hành trình khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực chiếu sáng của 9X Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Luôn đổi mới, dám nghĩ dám làm, chàng trai trẻ người Hà Tĩnh - Trần Xuân Hoàng đã cùng đội ngũ lãnh đạo chèo lái con thuyền MDC Group vươn ra biển lớn trong lĩnh vực chiếu sáng, hướng đến những giá trị an toàn và bền vững cho cuộc sống.

Hành trình khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực chiếu sáng của 9X Hà Tĩnh

Trần Xuân Hoàng (thứ 2 từ trái sang) và các thành viên MDC Group.

Trần Xuân Hoàng (SN 1994), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MDC Group, một người con của quê hương TX Hồng Lĩnh. Những ngày còn trên ghế nhà trường, Trần Xuân Hoàng mang trong mình một ước mơ rất bình dị là giúp đỡ gia đình phát triển kinh tế, cho cuộc sống của bố mẹ đỡ phần nào vất vả. Đó cũng là động lực để anh luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và thành quả chính là tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi Khoa Dầu khí, Trường Đại học Mỏ địa chất.

Sau 1 năm thực tập và trải nghiêm tại các công ty dầu khí ở TP Hồ Chí Minh, Trần Xuân Hoàng quyết định rẽ hướng đi mới phù hợp hơn với bản thân. Anh chia sẻ: “Tôi cảm thấy mình khá có duyên với ngành kinh doanh cũng như mong muốn được trải nghiệm, khám phá nhiều điều mới hơn. Vì vậy, sau thời gian tìm hiểu, tôi đã quyết định khởi nghiệp với ngành chiếu sáng, một lĩnh vực đang rất cần thiết để đóng góp vào sự phát triển của xã hội. MDC Group được thai nghén vào năm 2018 và chính thức đi vào hoạt động một năm sau đó”.

Hành trình khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực chiếu sáng của 9X Hà Tĩnh

Đội ngũ trẻ với tư duy đổi mới đã giúp MDC Group có nhiều bước tiến trong thời gian ngắn.

Trần Xuân Hoàng bắt đầu tìm kiếm các cộng sự cùng chí hướng, các đối tác để xây dựng mục tiêu và tạo nên thương hiệu MDC trên thị trường. MDC chú trọng đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm như: Đèn led, đèn trang trí khuôn viên ngoài trời, cột thép chiếu sáng, đèn năng lượng mặt trời, dây và cáp điện, trụ gang...

Hành trình chỉ vừa khởi đầu với chút thuận lợi thì đại dịch COVID-19 ập đến mang theo không ít những khó khăn, đặc biệt là với một công ty còn non trẻ như MDC. Trong hoàn cảnh đó, Trần Xuân Hoàng và đội ngũ điều hành đã nhìn thấy và nắm bắt được cơ hội để đảm nhận thi công nhiều dự án đường điện thắp sáng xây dựng nông thôn mới tại các tỉnh, thành trên toàn quốc. Từ đó, từng bước vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19, tiếp tục xây dựng nền tảng vững chắc cho công ty.

Hành trình khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực chiếu sáng của 9X Hà Tĩnh

Các sản phẩm của MDC Group luôn được cải tiến để hoàn thiện hơn.

Dưới áp lực từ thị trường và phản hồi của khách hàng, MDC liên tục cải tiến sản phẩm của mình để phù hợp với các đối tượng khách hàng, các khu vực trên toàn quốc. Xây dựng thương hiệu uy tín, độc đáo và chú trọng công tác chăm sóc khách hàng là cách mà MDC thu hút sự chú ý, tạo niềm tin tới đối tác và người tiêu dùng.

Sau 4 năm vươn ra biển lớn, MDC Group tiếp tục xác định: tìm kiếm đối tác tin cậy, quản lý tài chính và duy trì chất lượng dịch vụ là những yếu tố then chốt quyết định tới sự thành công của công ty. Từ đó, ngoài Công ty cổ phần Tập đoàn MDC (trụ sở chính số 29, Lưu Quang Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội; Văn phòng đại diện đặt tại số 08 Tôn Thất Thuyết, P. Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), các công ty thành viên của MDC đã ra đời.

Đầu tiên là Công ty MDC Lighting quản lý nhà máy sản xuất đèn led, cơ khí và vật tư chiếu sáng; Công ty MDC khu vực miền Nam đặt trụ sở tại TP Hồ Chí Minh; công ty cũng đã có mặt và đặt trụ sở tại Phnôm Pênh (Campuchia).

Hành trình khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực chiếu sáng của 9X Hà Tĩnh

MDC Group được tin tưởng đảm nhận nhiều công trình lớn.

Với chất lượng và uy tín được gây dựng, MDC Group đã được tin tưởng lựa chọn thi công nhiều công trình lớn, đặc biệt là đảm nhận cung cấp, thi công một số tuyến chiếu sáng thuộc công trình cao tốc Bắc - Nam. Tới nay, MDC Group cũng đã tạo ra hàng trăm việc làm cho cán bộ, công nhân viên; tích cực tham gia và đóng góp vào các hoạt động cộng đồng.

“Con đường khởi nghiệp của tôi như một hành trình khám phá, phát triển bản thân. Tôi học được nhiều bài học từ những khó khăn và thất bại, tận hưởng những thành công nhỏ. Một chặng đường đầy thách thức nhưng cũng đầy niềm vui, sự đổi mới và tôi sẽ tiếp tục kiên trì trên con đường đã chọn để hướng tới những thành công mới”, Trần Xuân Hoàng chia sẻ.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Khởi nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast