Hệ thống ngân hàng ở Hà Tĩnh: Không lo thiếu tiền mặt dịp cuối năm!

(Baohatinh.vn) - Vào dịp cuối năm, nhu cầu giao dịch, thanh toán và sử dụng tiền mặt của khách hàng tăng cao. Các ngân hàng ở Hà Tĩnh đã sẵn sàng kế hoạch nâng cao dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiền mặt của khách hàng.

he thong ngan hang o ha tinh khong lo thieu tien mat dip cuoi nam

Càng về cuối năm, nhu cầu về tiền mặt của khách hàng càng tăng cao.

Ngân hàng No&PTNT (Agribank) Hà Tĩnh hiện đã phát hành lên đến 118.000 thẻ ATM và 852 đơn vị trả lương qua hệ thống; mỗi tháng, doanh số thu từ dịch vụ ATM lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Trưởng phòng Marketing cho biết: “Hiện, toàn tỉnh có 36 máy ATM, có mặt ở tất cả các huyện, thị, thành trên địa bàn. Vận hành hệ thống ATM, kế hoạch được phân công cụ thể từng bộ phận từ an ninh, theo dõi hệ thống, tiếp quỹ. Trung bình, mỗi máy ATM sẽ tiếp quỹ mỗi ngày 1 lần với số tiền 850 triệu đồng. Tuy nhiên, trong những dịp lễ đặc biệt thì tần suất này tăng lên nhiều lần. Có đến một nửa số máy sẽ tiếp quỹ 2 lần/ngày với số tiền dao động từ 1 - 1,5 tỷ đồng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu rút tiền mặt của khách hàng”.

Cũng theo ông Thắng, để chuẩn bị cho những lễ quan trọng nhất trong năm là Noel, tết dương lịch, âm lịch thì chi nhánh đã tiến hành bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống máy ATM, POS. Các sự cố cũng sẽ được ngân hàng tiếp nhận 24/24h thông qua hệ thống hotline; bố trí quầy rút tiền mặt trực tiếp để xử lý nhanh các sự cố ngoài ý muốn.

he thong ngan hang o ha tinh khong lo thieu tien mat dip cuoi nam

Vietcombank Hà Tĩnh có số máy ATM hoạt động khá hiệu quả.

Vào dịp cuối năm, lượng tiền trong tài khoản của khách hàng, nhất là ở các đơn vị trả lương qua thẻ ATM tăng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) Hà Tĩnh cũng đã lên “dây cót” để đảm bảo tốt nhất chất lượng phục vụ. Ngoài 26 máy ATM, gần 300 đơn vị chấp nhận thẻ, lợi thế của một ngân hàng hàng đầu luôn đưa lại sự tin tưởng cho người sử dụng.

Chị Nguyễn Thị Linh (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Mặc dù khác hệ thống nhưng tôi vẫn thường rút tiền tại ATM của Vietcombank. Thứ nhất, các điểm đặt của ngân hàng này gần với các trung tâm thương mại nên tiện cho người sử dụng, hơn nữa, uy tín của ngân hàng này khiến tôi yên tâm”.

Cũng như Agribank, tần suất tiếp quỹ của ngân hàng này vào dịp lễ Giáng sinh và tết dương lịch sắp tới có thể tăng 2-3 lần so với ngày thường.

Hiện trạng nhiều năm, ngân hàng phải chịu sức ép quá tải từ bàn giao dịch đến điểm rút tiền tự động. Từ thời điểm này, tại quầy giao dịch của các ngân hàng, khách hàng tăng đột biến, với nhu cầu rút tiền, chuyển tiền, thanh toán, nộp thuế… Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có nhiều món thanh toán trong năm. Tuy nhiên, theo các ngân hàng, sẽ đáp ứng đầy đủ lượng tiền mặt trực tiếp của doanh nghiệp, cá nhân cũng như qua hệ thống ATM.

Để đảm bảo tiền tệ, kho quỹ và thu, chi tiền mặt trong dịp lễ cuối năm và tết Nguyên đán sắp tới, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Hà Tĩnh đã yêu cầu các tổ chức tín dụng, hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn phải có kế hoạch đáp ứng đầy đủ nhu cầu rút tiền mặt cho khách hàng; đảm bảo các máy ATM không được “khan” tiền. Thường xuyên giám sát tồn kho quỹ máy ATM để bổ sung kịp thời, đảm bảo nhu cầu rút tiền của người dân cũng như đảm bảo an toàn về an ninh, kho quỹ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast