Hơn 11.600 khách hàng Hà Tĩnh được cơ cấu lại nợ, miễn, giảm lãi vay

(Baohatinh.vn) - Ngoài thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, các tổ chức tín dụng ở Hà Tĩnh còn giảm lãi suất cho vay đối với cả dư nợ hiện hữu và dư nợ mới từ 0,05% - 3,3%/năm so với trước.

Hơn 11.600 khách hàng Hà Tĩnh được cơ cấu lại nợ, miễn, giảm lãi vay

Lãi suất cho vay các ngân hàng đã đồng loạt giảm kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát

Theo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh, kể từ thời điểm 23/1/2020 đến thời điểm phát sinh số liệu mới nhất vào đầu tháng 8/2020, các chi nhánh ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng (TCTD) đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 521 khách hàng với dư nợ hơn 497,1 tỷ đồng; miễn, giảm lãi vay cho 221 khách hàng với dư nợ 256,7 tỷ đồng; hạ lãi suất từ 0,05% - 3,2%/năm đối với gần 9.539 tỷ đồng dư nợ hiện hữu của 4.693 khách hàng (số tiền lãi được hạ là 13,83 tỷ đồng).

Hơn 11.600 khách hàng Hà Tĩnh được cơ cấu lại nợ, miễn, giảm lãi vay

Dưới sự chỉ đạo của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, các TCTD triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, mở rộng đồng vốn đầu tư cho nền kinh tế.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ khách hàng vừa khôi phục và thiết lập phương án sản xuất, kinh doanh mới trong diễn biến dịch Covid-19, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã liên tục triển khai, chỉ đạo các TCTD thực hiện các giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn, mở rộng đồng vốn đầu tư cho nền kinh tế, giảm lãi suất cho vay nhằm “kích hoạt” tăng trưởng.

Doanh số dư nợ đạt 15.448,440 tỷ đồng, tương ứng với số khách hàng lũy kế là 6.248 khách hàng. Mức giảm lãi suất cho vay mới giao động ở mức 0,05% - 3,3%/năm so với trước thời điểm xảy ra dịch.

Hơn 11.600 khách hàng Hà Tĩnh được cơ cấu lại nợ, miễn, giảm lãi vay

Doanh nghiệp “sống khỏe” giữa đại dịch là cơ sở để giữ vững nền kinh tế. Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh sản xuất găng tay thể thao xuất khẩu

Đầu tháng 8 vừa qua, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh cũng ban hành chỉ đạo mới đến các TCTD về thực hiện nhiệm vụ kinh doanh trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, tập trung giải pháp đẩy mạnh các chương trình, sản phẩm tín dụng tiêu dùng với lãi suất hợp lý; tiết giảm chi phí hoạt động để tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu và các khoản cho vay mới; đơn giản hóa quy trình, thủ tục; tăng cường kết nối ngân hàng - doanh nghiệp…

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast