Từ bỏ ý định xuất khẩu lao động, quyết làm giàu trên mảnh đất quê hương

(Baohatinh.vn) - Từ bỏ ý định đi xuất khẩu lao động, Lê Sỹ Thuật (SN 1990, thôn Mộc Hải, xã Thạch Ngọc, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã mạnh dạn đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi tổng hợp kết hợp trồng các loại cây ăn quả, bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế.

Từ bỏ ý định xuất khẩu lao động, quyết làm giàu trên mảnh đất quê hương

Từ bỏ ý định đi xuất khẩu lao động, Lê Sỹ Thuật quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương

Vốn là người có chí hướng, không ngại khó, ngại khổ, sau khi từ bỏ ý định đi xuất khẩu lao động, anh Lê Sỹ Thuật nhen nhóm ước mơ trở thành chủ trang trại chăn nuôi tổng hợp, kết hợp trồng các loại cây ăn quả.

Năm 2014, chàng thanh niên 24 tuổi mạnh dạn vay vốn của người thân, bạn bè cùng sự trợ giúp của gia đình đầu tư xây dựng trang trại. Thời điểm đó, anh đã phải bỏ ra số tiền lên tới 600 triệu đồng để mua đất, cải tạo sản xuất, xây dựng chuồng trại và mua các loại con giống.

Từ bỏ ý định xuất khẩu lao động, quyết làm giàu trên mảnh đất quê hương

Hiện tại, 400 gốc ổi đã cho thu nhập, bình quân mỗi năm thu về 50 triệu đồng

Anh Thuật tâm sự: “Khi mới xây dựng mô hình, tôi đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Chi phí đầu tư lớn, hạ tầng kỹ thuật thiếu thốn, kinh nghiệm, kiến thức khoa học kỹ thuật chưa được tích lũy, nhưng nhờ sự hỗ trợ, động viên, giúp đỡ của người thân, tôi đã từng từng bước đưa mô hình đi vào hoạt động ổn định”.

Ngoài tham quan, học tập kinh nghiệm từ các mô hình cho hiệu quả kinh tế trong và ngoài tỉnh, anh Thuật còn thường xuyên tìm kiếm và học hỏi thông tin trên mạng internet để nắm rõ cách chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho đàn gia cầm, sâu bệnh các loại cây trồng. Theo tính toán, mỗi năm gia đình anh thu về trên 300 triệu đồng tiền lãi từ việc chăn nuôi các loại gia cầm.

Từ bỏ ý định xuất khẩu lao động, quyết làm giàu trên mảnh đất quê hương

...cùng với 400 gốc bưởi và 500 gốc cam đang phát triển tốt

Hiện nay, mô hình của anh có 400 gốc ổi đã cho thu nhập, bình quân mỗi năm thu về 50 triệu đồng; 500 gốc bưởi Phúc Trạch và bưởi da xanh hứa hẹn cuối năm nay sẽ cho thu hoạch vụ đầu tiên.

Không chỉ nâng cao thu nhập cho gia đình, trang trại của gia đình anh Thuật còn tạo việc làm cho 6 đến 7 lao động thời vụ tại địa phương.

Từ bỏ ý định xuất khẩu lao động, quyết làm giàu trên mảnh đất quê hương

Anh Thuật nghiên cứu, ứng dụng phương pháp ủ men vi sinh bằng bã đậu để tưới cho cây trồng

“Ngoài chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình, anh Lê Sỹ Thuật còn là một nhân tố tích cực, thường xuyên tham gia vào các phong trào, hoạt động của địa phương và của tổ chức đoàn phát động. Những hiệu quả về kinh tế mà mô hình đem lại cho gia đình anh Thuật đã mở ra một hướng đi mới trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương và trở thành hình mẫu cho nhiều bạn trẻ học tập”, Bí thư Đoàn xã Thạch Ngọc Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast