100% nhân viên Điện lực Hà Tĩnh "trực chiến" sẵn sàng cho ngày bầu cử

(Baohatinh.vn) - Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Với mục tiêu phục vụ tốt nhất cho công tác bầu cử, ngành điện đã lên “kịch bản” đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên toàn địa bàn.

Tập trung hoàn thiện lưới điện

Bắt đầu từ tháng 4/2016 lại nay, cán bộ, công nhân viên Điện lực TX Hồng Lĩnh đã tập trung cao cho việc xử lí các khiếm khuyết trên lưới nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ tốt nhất cho kỳ bầu cử. Ông Đặng Đôn Sơn – Giám đốc Điện lực TX Hồng Lĩnh cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của công ty, đơn vị đã và đang tập trung mọi nguồn lực, gấp rút hoàn thành các dự án nhằm đảm bảo phục vụ cung cấp điện ổn định trong mùa nắng nóng cũng như phục vụ công tác bầu cử. Đến nay, các khiếm khuyết trên lưới đã cơ bản hoàn thành và từ ngày 23/4 đơn vị chỉ đạo không cắt điện trên lưới để phục vụ cao nhất cho công tác bầu cử, trừ những trường hợp bất khả kháng”.

100 nhan vien dien luc ha tinh truc chien san sang cho ngay bau cu

Thời điểm trước, trong và sau kỳ bầu cử, ngành điện bố trí 100% quân số trực 24/24 giờ xung quanh các khu vực diễn ra bầu cử nhằm phát hiện và xử lí kịp thời nếu có sự cố xảy ra.

Thời điểm này, không chỉ Điện lực TX Hồng Lĩnh mà tất cả các đơn vị trực thuộc đều đang gấp rút hoàn thành các dự án nhằm chống quá tải lưới điện. Ông Phan Đắc Hùng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Công ty đã kịp thời lên kế hoạch và có văn bản chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị cho công tác hoàn thiện lưới điện, phục vụ bầu cử. Trong đó, tập trung khắc phục các khiếm khuyết trên lưới, vệ sinh sứ và các thiết bị trên đường dây, thực hiện đo dòng tại các trạm biến áp vào giờ cao điểm; lập giả thiết các tình huống có thể xảy ra và biện pháp xử lí, cấp điện trở lại cho các phụ tải nhanh nhất…”

Lên “kịch bản” ứng phó các tình huống

Để chủ động trong công tác vận hành lưới điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã lên “kịch bản”, giả định các tình huống có thể xảy ra và biện pháp xử lí nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định trong suốt quá trình bầu cử.

Theo đó, thời điểm trước, trong và sau kỳ bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, đơn vị đã bố trí 100% quân số trực 24/24h xung quanh các khu vực diễn ra bầu cử. Qua đó, phát hiện và xử lí kịp thời nếu có sự cố xảy ra. Đồng thời, Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị để thay thế, luân chuyển khi cần thiết.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẽ nỗ lực, linh hoạt để đảm bảo cấp điện ổn định cho nhân dân và phục vụ tốt nhất cho ngày hội toàn dân. Tuy vậy, ngoài sự nỗ lực của ngành điện, mỗi người dân, gia đình cũng như tổ chức đoàn thể cần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Cần tắt điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm, sử dụng các thiết bị điện công suất lớn một cách hợp lí… để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast