180 doanh nghiệp Hà Tĩnh học cách sử dụng hóa đơn điện tử

(Baohatinh.vn) - Để đẩy mạnh việc mở rộng áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh, sáng 26/12, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị tập huấn cho 180 doanh nghiệp về các nội dung liên quan.

180 doanh nghiệp Hà Tĩnh học cách sử dụng hóa đơn điện tử

Lãnh đạo Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế - Cục Thuế Hà Tĩnh trao đổi, cung cấp các nội dung liên quan về hóa đơn điện tử và Luật Quản lý thuế 2019.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế - Cục Thuế Hà Tĩnh trao đổi, giải đáp các thắc mắc liên quan đến hóa đơn điện tử và giới thiệu một số điểm mới về Luật Quản lý thuế 2019.

Trong đó, đi sâu phân tích về các lợi ích của việc áp dụng hóa đơn điện tử; những điểm mới cần lưu ý trong Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử; một số nội dung của Thông tư 68 ngày 30/9/2019 của Bộ Tài chính về hóa đơn bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ và Thông tư số 32/2011 về khởi tạo, phát hành hóa đơn điện tử.

180 doanh nghiệp Hà Tĩnh học cách sử dụng hóa đơn điện tử

Các kế toán của 180 doanh nghiệp trên địa bàn tham gia buổi tập huấn.

Đại diện Phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế - Cục Thuế Hà Tĩnh cũng đã giải đáp những vướng mắc về hóa đơn điện tử và những lưu ý khi áp dụng hóa đơn điện tử; xử lý các trường hợp hóa đơn điện tử đã lập…

Bên cạnh đó, kế toán các doanh nghiệp cũng được các nhà mạng Vinaphone, Viettel giới thiệu và triển khai các giải pháp thực hiện hóa đơn điện tử.

180 doanh nghiệp Hà Tĩnh học cách sử dụng hóa đơn điện tử

Các tài liệu tập huấn được cung cấp đầy đủ cho học viên.

Chị Nguyễn Thị Hiền – kế toán Công ty TNHH Đại Thành cho biết: “Với những lợi ích mà hóa đơn điện tử mang lại cũng như để đáp ứng yêu cầu sử dụng trong năm 2020, tôi sẽ tăng cường trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp để áp dụng trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, đối với cá nhân mỗi người làm công tác kế toán, việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp chúng tôi rất nhiều trong nghiệp vụ”.

Được biết, trong thời gian qua, Văn phòng Cục Thuế Hà Tĩnh đã triển khai 6 lớp tập huấn về hóa đơn điện tử cho hơn 1.000 doanh nghiệp, hiện đã có hơn 500 doanh nghiệp áp dụng.

180 doanh nghiệp Hà Tĩnh học cách sử dụng hóa đơn điện tử

Phó Cục trưởng Cục Thuế Tỉnh Dương Hồng Lĩnh chia sẻ một số lợi ích của hóa đơn điện tử ...

Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử sớm sẽ giúp người nộp thuế làm quen với việc sử dụng hóa đơn điện tử và tránh những rủi ro, có thời gian điều chỉnh, xử lý trước khi triển khai áp dụng đồng loạt.

Ngoài ra, với sự vào cuộc sớm, người nộp thuế sẽ chủ động ký kết với các nhà cung cấp dịch vụ để áp dụng hóa đơn điện tử theo đúng thời hạn quy định vào 1/11/2020.

Hóa đơn điện tử được tạo lập, gửi, lưu trữ, quản lý bằng máy tính điện tử. Doanh nghiệp sẽ giảm thời gian và chi phí liên quan đến các thủ tục hành chính thuế, in ấn, vận chuyển và lưu trữ.

Đối với khách hàng, có thể nhận ngay hóa đơn qua email hoặc tin nhắn điện thoại. Với cơ quan thuế, sẽ dễ dàng trong công tác quản lý, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast