Ban Quản lý KKT tỉnh góp phần quan trọng trong xúc tiến đầu tư, phát triển KT-XH

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tập trung thực hiện các thủ tục về quy hoạch, tăng cường quản lý đối với các dự án.

Chiều 21/12, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà dự và chỉ đạo hội nghị.

Ban Quản lý KKT tỉnh góp phần quan trọng trong xúc tiến đầu tư, phát triển KT-XH

Đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2023, tập thể lãnh đạo, người lao động Ban Quản lý KKT tỉnh đã khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ, quản lý tốt 2 KKT trọng điểm quốc gia (KKT Vũng Áng, KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo) và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong năm, Ban Quản lý KKT tỉnh đã tiến hành các nhiệm vụ lập, điều chỉnh các quy hoạch, làm định hướng triển khai xây dựng và phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp; tham mưu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các khu kinh tế, khu công nghiệp cần sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Ban Quản lý KKT tỉnh góp phần quan trọng trong xúc tiến đầu tư, phát triển KT-XH

Phó Trưởng ban Quản lý KKT tỉnh Phạm Văn Tình báo cáo kết quả hoạt động năm 2023.

Ban Quản lý KKT tỉnh cũng đã đồng hành tối đa với các nhà đầu tư, tập trung phối hợp với các đơn vị liên quan tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thu hút đầu tư và triển khai các dự án đúng tiến độ, hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Bên cạnh đó, tiến hành rà soát lại toàn bộ công tác quy hoạch, xây dựng, đất đai, môi trường, tiến độ thực hiện các dự án của nhà đầu tư và xây dựng lộ trình, tổ chức làm việc để tiến hành xử lý đối với từng dự án cụ thể.

Trong năm 2023, ban đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án trong nước với tổng mức đầu tư 91,6 tỷ đồng; 2 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng mức đầu tư 69,7 triệu USD. Ngoài ra, ban cũng tập trung công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục; ban hành và triển khai đầy đủ các nội dung về cải các hành chính.

Về công tác xây dựng Đảng, ban đã đẩy mạnh tổ chức các hoạt động và phát động các phong trào thi đua thực hiện các nghị quyết gắn với việc thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội. Nhiệm vụ phát triển Đảng, giáo dục chính trị tư tưởng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức cán bộ... đã có những chuyển biến tích cực cả về chiều rộng và chiều sâu. Hiện nay, Đảng bộ Ban Quản lý KKT tỉnh có 5 chi bộ với 65 đảng viên.

Ban Quản lý KKT tỉnh góp phần quan trọng trong xúc tiến đầu tư, phát triển KT-XH

Ông Phan Huy Viên - Phòng Kế hoạch đầu tư, Ban Quản lý KKT tỉnh đề xuất các giải pháp để thu hút dự án vào các khu kinh tế, khu công nghiệp.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được và làm rõ những vấn đề còn hạn chế, khó khăn. Đồng thời, đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Quản lý KKT tỉnh góp phần quan trọng trong công tác xúc tiến đầu tư, phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chỉ ra những mặt hạn chế và đề nghị Ban Quản lý KKT tỉnh cần nỗ lực hơn.

Ban Quản lý KKT tỉnh góp phần quan trọng trong xúc tiến đầu tư, phát triển KT-XH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới, Ban Quản lý KKT tỉnh tập trung cho công tác quy hoạch, triển khai thực hiện các nội dung liên quan trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó tập trung xây dựng đề án mở rộng KKT Vũng Áng; điều chỉnh quy hoạch chung KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đến năm 2045 và các quy hoạch khác để đáp ứng yêu cầu thu hút đầu tư, phát triển KT-XH.

Tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư. Phối hợp tốt với các sở, ngành để thực hiện các nhiệm vụ tháo gỡ khó khăn cho các dự án, tiếp tục đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư đã được cấp trong các KKT, khu công nghiệp, đặc biệt các dự án trọng điểm.

Liên hệ, làm việc với Văn phòng Chính phủ và các bộ để sớm xử lý dứt điểm vướng mắc tại KCN Phú Vinh, KCN Hoành Sơn; đẩy nhanh công tác thẩm định KCN Vinhomes Vũng Áng. Làm việc với Formosa về việc nâng công suất nhà máy và đầu tư khu công nghiệp chuyên ngành. Nâng cao chất lượng thẩm định dự án; tham mưu cho UBND tỉnh xem xét xử lý các nội dung theo đúng thẩm quyền.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc tiến độ triển khai; kịp thời xử lý hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm đối với các dự án vi phạm tiến độ, vi phạm khác theo quy định, thực hiện các thủ tục chấm dứt các dự án khi đủ điều kiện. Phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý dứt điểm việc chuyển giao các dự án đầu tư công theo đúng quy định.

Chủ động thực hiện đầy đủ các chức năng quản lý Nhà nước của Ban Quản lý KKT, không đùn đẩy, né tránh. Đội ngũ lãnh đạo đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, xử lý các nội dung tồn đọng. Nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Ban Quản lý KKT tỉnh góp phần quan trọng trong xúc tiến đầu tư, phát triển KT-XH

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Quản lý KKT tỉnh đã trao tặng các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast