BIDV Kỳ Anh - ngân hàng hiện đại ở vùng kinh tế động lực

(Baohatinh.vn) - Tháng 7/2016, BIDV Kỳ Anh - Chi nhánh thứ 2 của Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Đầu tư & Phát triển Việt Nam tại Hà Tĩnh chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu sự có mặt của một chi nhánh ngân hàng TMCP lớn ở vùng kinh tế động lực phía Nam tỉnh nhà.

BIDV Kỳ Anh hứa hẹn sẽ nâng quy mô, chất lượng cung ứng các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, góp phần tăng sức hút cho môi trường đầu tư, kinh doanh ở vùng kinh tế trọng điểm.

Hướng đi chiến lược

Thành lập Chi nhánh Kỳ Anh để khẳng định vị thế ở thị trường nhiều tiềm năng là hướng đi đã được BIDV nghiên cứu, đánh giá và xác định trong nhiều năm qua. Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà trong nhiều chuyến công tác tại Hà Tĩnh đã khẳng định rằng: Hà Tĩnh là địa bàn trọng điểm, có tiềm năng phát triển và khả năng lan tỏa, thúc đẩy sự phát triển KT-XH của khu vực Bắc Trung bộ, đặc biệt, KKT Vũng Áng đang là tâm điểm thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Vì vậy, việc thành lập BIDV Kỳ Anh sẽ mở rộng mạng lưới hoạt động của hệ thống tại khu vực Bắc Trung bộ; xây dựng một chi nhánh phát triển bền vững, hiệu quả, góp phần thể hiện thương hiệu của BIDV, đồng thời phục vụ có hiệu quả các chương trình, mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

bidv ky anh ngan hang hien dai o vung kinh te dong luc

Phát triển dịch vụ đa tiện ích là hướng đi chủ lực của BIDV Kỳ Anh.

Bước đi chiến lược trong kế hoạch phát triển mạng lưới của một ngân hàng TMCP hàng đầu đã nhận được sự ủng hộ của tỉnh với quan điểm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút doanh nghiệp tài chính ngân hàng, từ đó, đa dạng các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phát triển mạnh mẽ khu kinh tế trọng điểm quốc gia nói riêng và vùng kinh tế phía Nam tỉnh nhà nói chung. Với sự hỗ trợ tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp ở Hà Tĩnh, BIDV đã tập trung hoàn thiện quy trình thủ tục, chuẩn bị nguồn lực, con người để đưa Chi nhánh Kỳ Anh vào hoạt động.

Giám đốc BIDV Hà Tĩnh - Kiều Đình Hòa cho biết: BIDV Kỳ Anh đi vào hoạt động sẽ tiếp nối, phát triển thành quả, thương hiệu 27 năm xây dựng và trưởng thành của BIDV tại Hà Tĩnh. Hai chi nhánh trên địa bàn sẽ phối hợp, hỗ trợ nhau phát triển bền vững, cùng xây dựng đội ngũ cán bộ chuẩn mực, thực hành văn hóa doanh nghiệp, thể hiện trách nhiệm với xã hội, qua đó, nâng cao hình ảnh, vị thế của BIDV trên địa bàn.

Chuyên nghiệp, hiện đại

Một trong những thuận lợi lớn của Chi nhánh BIDV Kỳ Anh khi đi vào hoạt động đó là dấu ấn thương hiệu BIDV đã khá rõ nét tại địa bàn Kỳ Anh gần 10 năm nay. Năm 2006, Phòng Giao dịch (PGD) Kỳ Anh trực thuộc BIDV Hà Tĩnh được thành lập đã từng bước gây dựng nền móng ở thị trường nhiều triển vọng. Từ đó đến nay, với nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên PGD, các sản phẩm tín dụng, dịch vụ của BIDV đã thu hút hàng ngàn khách hàng; quy mô nguồn vốn và đầu tư tín dụng của PGD thị xã Kỳ Anh đã đạt trên 400 tỷ đồng; có gần 50 khách hàng FDI mở tài khoản thanh toán tại BIDV. Công tác chăm sóc khách hàng được thực hiện hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh của một ngân hàng hiện đại và thân thiện.

Ông Hoàng Văn Tám - khách hàng vay vốn kinh doanh dịch vụ ở phường Sông Trí (TX Kỳ Anh) cho biết: “Tôi đã gắn bó với BIDV từ khi PGD ở Kỳ Anh ra đời. Từ đó đến nay, ngân hàng đã sát cánh cùng tôi mở rộng đại lý hàng tạp hóa, phát triển thị trường cung ứng hàng vào KKT Vũng Áng. Điều tôi cảm thấy hài lòng đó là ngân hàng tin tưởng, linh hoạt trong quá trình xử lý hồ sơ thủ tục, giúp giải ngân vốn kịp thời để chớp cơ hội thị trường”. Còn Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TX Kỳ Anh - Phan Xuân Hồng gửi gắm: “Chi nhánh BIDV sẽ có quyền phán quyết cao hơn so với PGD trước đây; nguồn vốn cũng sẽ chủ động hơn và các hạ tầng công nghệ được đầu tư tương xứng, vì vậy, chúng tôi kỳ vọng Chi nhánh BIDV sẽ đáp ứng cao hơn nhu cầu vay vốn và sử dụng các sản phẩm dịch vụ tiện ích của các doanh nghiệp trên địa bàn”.

Chi nhánh BIDV Kỳ Anh được giao phụ trách các địa bàn: Cẩm Xuyên, huyện và TX Kỳ Anh, KKT Vũng Áng. Đứng chân ngay tại KKT Vũng Áng, hoạt động của Chi nhánh BIDV Kỳ Anh sẽ mang đến cơ hội mới với nhiều khách hàng, là động lực cho những cán bộ BIDV và cũng đặt ra trọng trách lớn đối với Ban Giám đốc Chi nhánh BIDV Kỳ Anh. Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc BIDV Kỳ Anh chia sẻ: Chi nhánh sẽ phát triển mô hình ngân hàng đa tiện ích, trong đó chú trọng đến các khách hàng tại KKT Vũng Áng đi đôi với phát triển công tác bán lẻ; lấy phát triển dịch vụ và sự tiện ích của khách hàng làm nền tảng hoạt động. Trong thời gian đầu, cùng với sớm ổn định bộ máy, tổ chức, nhân sự, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để vận hành hoạt động phục vụ hiệu quả khách hàng hiện có, chi nhánh sẽ tiếp tục tìm kiếm, mở rộng khách hàng mới; chú trọng việc xây dựng uy tín, thương hiệu hệ thống BIDV tại địa bàn trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển vùng kinh tế động lực phía Nam nói riêng, Hà Tĩnh nói chung.

60 năm hình thành và phát triển, BIDV đã xác lập vị thế ngân hàng hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Tổng tài sản đạt quy mô 940 ngàn tỷ đồng; dư nợ tín dụng trên 680 ngàn tỷ đồng. BIDV hiện có 190 chi nhánh, 815 phòng giao dịch phủ kín 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast