BQL KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo gặp mặt tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân

Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), Ban quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tổ chức tọa đàm đối thoại và gặp mặt, tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn. Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị và huyện Hương Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng BQL KKT Cầu Treo Trần Báu Hà trao giấy khen tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động SXKD và các hoạt động vì an sinh xã hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng BQL KKT Cầu Treo Trần Báu Hà trao giấy khen tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động SXKD và các hoạt động vì an sinh xã hội

Đến nay, trên địa bàn KKT Cầu Treo có 158 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, trong đó có 110 doanh nghiệp đang hoạt động với các ngành nghề chủ yếu: XNK, DVTM tổng hợp, xây dựng, vận tải… Bình quân 1 doanh nghiệp tạo việc làm cho 10 lao động với mức thu nhập bình quân 3,1 triệu đồng.

Mặc dù chịu sự ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế nhưng năm 2012 và 9 tháng đầu năm 2013, kim ngạch XNK và thu thuế qua của khẩu quốc tế Cầu Treo tăng mạnh, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra (đạt 280 triệu USD). Kết quả đó thể hiện sự quyết tâm của các ngành chức năng và sự đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các DN hoạt động XNK.

Bên cạnh sản xuất, kinh doanh hiệu quả, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn đã tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động xã hội, từ thiện với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Ghi nhận những đóng góp quan trọng và đầy ý nghĩa của cộng đồng doanh nghiệp trong KKT Cầu Treo, tại buổi gặp mặt, BQL KKT Cầu Treo đã trao tặng giấy khen, tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu biểu trong hoạt động SXKD và các hoạt động vì an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp trong SXKD và các hoạt động vì an sinh xã hội của các doanh nghiệp, doanh nhân trong KKT Cầu Treo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, các doanh nghiệp tự đánh giá nghiêm túc năng lực, khả năng của mình để xây dựng kế hoạch, chiến lược SXKD phù hợp nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả SXKD, tăng cạnh tranh và xây dựng thương hiệu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast