Cầu Đồng Văn vượt tiến độ 14 tháng

(Baohatinh.vn) - Chúng tôi có mặt tại cầu Đồng Văn khi nhịp cuối cùng vừa được lắp ghép hoàn thành. Dưới cái nắng có lúc lên đến trên 400c, nhưng trên khuôn mặt sạm đen và nhễ nhại mồ hôi của cán bộ, công nhân kỹ thuật Công ty CP Tư vấn đầu tư & Xây dựng Miền Trung vẫn ánh lên niềm vui khó tả.

Cầu Đồng Văn vượt tiến độ 14 tháng ảnh 1

Cầu Đồng Văn bắc qua sông Ngàn Sâu nối 2 huyện Đức Thọ - Vũ Quang đã cơ bản hoàn thành.

Cầu Đồng Văn và đường 2 đầu cầu được khởi công xây dựng vào ngày 7/5/2014. Đây là công trình nhằm thay thế cầu treo Chợ Bộng bắc qua sông Ngàn Sâu nối 2 huyện Đức Thọ - Vũ Quang vốn đã xuống cấp và hư hỏng nghiêm trọng, không thể khắc phục, sửa chữa. Ngoài công năng nối liền huyết mạch giao thông, công trình này còn có nhiệm vụ hết sức quan trọng là phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn. Việc đầu tư xây dựng một chiếc cầu bê tông cốt thép mới để thay thế cầu treo Chợ Bộng vào thời điểm hiện nay hết sức cấp bách.

Công trình cầu Đồng Văn do Sở GTVT làm chủ đầu tư, BQL Dự án Phát triển giao thông và vốn sự nghiệp đại diện chủ đầu tư trực tiếp quản lý và điều hành dự án. Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Miền Trung là đơn vị trúng thầu thi công. Cầu được thiết kế xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, có bề rộng mặt cầu 9m, dài 2.620m (gồm đường 2 đầu cầu). Cầu gồm 7 nhịp, tải trọng thiết kế HL93, với tổng mức đầu tư 142,5 tỷ đồng.

Mặc dù mới được khởi công xây dựng cách đây hơn 1 năm, nhưng đơn vị thi công đã tập trung nhân lực, vật lực nhằm đẩy nhanh tiến độ công trình. Đến nay, chiếc cầu đã cơ bản hoàn thành, hiện chỉ còn một vài chi tiết nhỏ như một số liên kết ngang, lan can thành cầu đang được khẩn trương thi công.

Đối với phần đường, đơn vị thi công cũng tập trung máy móc, thiết bị triển khai thi công cùng lúc và đến nay, nền đường đã hoàn thiện phần đắp đất K95, chờ thời điểm thích hợp tiến hành rải base. Phấn đấu đến 19/8, sẽ hoàn thành toàn bộ công trình và bàn giao đưa vào sử dụng. Riêng phần cầu, đến ngày 15/6, tiến hành thông xe kỹ thuật.

Ông Nguyễn Văn Sửu - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng Miền Trung chia sẻ: “Tính đến thời điểm này, công trình đã hoàn thành trên 80% khối lượng, nhưng nguồn vốn chỉ mới giải ngân được trên 50 tỷ đồng, trong đó, có gần 11 tỷ đồng chi phí giải phóng mặt bằng. Như vậy, phần xây lắp chỉ mới giải ngân xấp xỉ 40 tỷ đồng, bằng 1/2 số lượng công việc đã thực hiện. Cũng theo ông Sửu, đơn vị thi công đã tranh thủ mọi điều kiện thuận lợi, tập trung nguồn lực, máy móc thiết bị, làm cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ. Mặc dù nguồn vốn chưa được cấp đủ và kịp thời theo từng giai đoạn nhưng đơn vị vẫn nỗ lực cao độ để hoàn thành và đưa công trình cầu Đồng Văn vào sử dụng trước mùa mưa bão năm 2015, vượt tiến độ 14 tháng so với hợp đồng”.

Đọc thêm

15 cầu tràn ở Hương Sơn bị ngập cục bộ

15 cầu tràn ở Hương Sơn bị ngập cục bộ

Tính đến trưa 18/9, trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có 15 cầu tràn bị ngập nước. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, các địa phương đã lắp đặt sào chắn, cắm biển cảnh báo.
Người dân các địa bàn phía Nam Hà Tĩnh nhanh tay ứng phó với mưa bão

Người dân các địa bàn phía Nam Hà Tĩnh nhanh tay ứng phó với mưa bão

Huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh được dự báo là các địa bàn nằm trong vùng ảnh hưởng của áp thấp có thể mạnh lên thành bão tại Hà Tĩnh. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, địa phương đã kêu gọi toàn bộ tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn; người trồng đào, mai cũng gấp rút triển khai bảo vệ cây trồng.
Tài chính thị trường ngày 18/9: Giá xăng giảm tiếp vào ngày mai?

Tài chính thị trường ngày 18/9: Giá xăng giảm tiếp vào ngày mai?

Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày 19/9; chứng khoán trong nước tăng mạnh nhất một tháng; sắp có biện pháp quản lý hàng triệu cá nhân kinh doanh online... là những tin tức tài chính thị trường đáng chú ý sáng 18/9 của Báo Hà Tĩnh.
 Dưa lưới VietGAP Thạch Lạc vào vụ thu hoạch

Dưa lưới VietGAP Thạch Lạc vào vụ thu hoạch

Sau 2 tháng gieo trồng, đến nay, hơn 3.000 m2 diện tích sản xuất dưa lưới theo tiêu chuẩn VietGAP của HT Farm xã Thạch Lạc (Thạch Hà, Hà Tĩnh) chính thức cho thu hoạch vụ thứ 2.