Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra tiến độ một số công trình dự án tại KKTVA

Chiều 16-1, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra tiến độ triển khai một số công trình, dự án tại Khu kinh tế Vũng Áng. Cùng đi có lãnh đạo lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và huyện Kỳ Anh.

Kiểm tra tiến độ thi công các khu tái định cư Ba Đồng và Minh Huệ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà thầu (Công ty CP Tập Đoàn Hoành Sơn) tập trung mọi nguồn lực khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, để trước tết Nguyên Đán phải bàn giao được một số hạng mục cho chủ đầu tư. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu nhà thầu trong quá trình xây dựng phải chú trọng đến môi sinh môi trường và đặc biệt là chất lượng công trình.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thi công khu tái định cư Minh Huệ
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thi công khu tái định cư Minh Huệ

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã đi kiểm tra tiến độ triển khai hệ thống Tuynel dẫn nước (thuộc dự án câp nước cho Khu kinh tế vũng Áng của Công ty CP Tập Đoàn Hoành Sơn). Hạng mục Tuynel dẫn nước do Công ty Lũng Lô- Bộ Quốc phòng đảm nhiệm thi công. Theo báo cáo của chủ đầu tư ở hạng mục này hiện nhà thầu đã đào đắp được khoảng 70.000 m3/110 đất đá.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư cũng như các nhà thầu đang thi công dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng phải tập trung mọi nguồn lực để dự án được triển khai đúng tiến độ, kế hoạch. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Formosa và nhiều nhà đầu tư nữa đang chờ đợi nguồn nước từ hồ Rào Trổ và đập dâng Lạc Tiến để phục vụ sản xuất kinh doanh, bởi vậy nếu dự án chậm tiến độ sẽ liên quan đến sự thành bại của các dự án trọng điểm nói riêng và các dự án khác tại Khu kinh tế Vũng Áng nói chung.

Kiểm tra tiến động thi công Nhà máy cấp nước cho KKTVA
Kiểm tra tiến động thi công Nhà máy cấp nước cho KKTVA

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý KKT Vũng Áng và các sở ngành liên quan cần tăng cường hơn nữa về vai trò quản lý tất cả mọi lĩnh vực tại địa bàn khu kinh tế, kiểm tra nắm tình hình các dự án nhà yêu cầu các nhà đầu tư, các nhà thầu phải thực hiện đúng cam kết và đảm bảo chất lượng, trường hợp không thực hiện đúng cam kết phải báo cáo với UBND tỉnh để có biện pháp xử lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast