Đi chợ rằm tháng Giêng

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, tại các khu chợ trên địa bàn Hà Tĩnh, không khí mua sắm cho rằm tháng Giêng hết sức tấp nập, ai ai cũng cố gắng chuẩn bị cho gia đình một ngày lễ thật tươm tất, chu đáo.

Video: Đông đúc chợ rằm tháng Giêng

Theo tục lệ của người Việt Nam, ngoài hương hoa, đèn nến, cau trầu, rượu nước, cỗ mặn… thì mâm ngũ quả là thứ quan trọng, không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên của mỗi gia đình dịp lễ, tết, đặc biệt là ngày rằm tháng Giêng. Tại chợ TP. Hà Tĩnh, chợ Vườn ươm, các cửa hàng hoa quả lớn… từ sáng sớm đã nhộn nhịp cảnh kẻ bán, người mua.

di cho ram thang gieng

Ai ai cũng chăm chú lựa chọn những bông hoa đẹp nhất, loại quả ưng ý nhất, quả nào quả nấy phải tươi, bóng, mịn, không bị thâm, dập. Theo quan sát, thị trường hoa quả phục vụ dịp lễ năm nay khá phong phú với đủ mẫu mã, giá cả.

di cho ram thang gieng

Một điểm bán chuối thờ tại đường Nguyễn Công Trứ. TP Hà Tĩnh

di cho ram thang gieng

...tại chợ Vườn ươm.

di cho ram thang gieng
di cho ram thang gieng

Mọi người chăm chú chọn mâm ngũ quả tươi, tròn đầy,

di cho ram thang gieng
di cho ram thang gieng

...những bông hoa tươi nhất dâng lên bàn thờ tổ tiên.

Chị Nguyễn Minh Giang (phường Nam Hà - TP Hà Tĩnh) cho hay: Mặc dù giá hoa quả tăng khá cao so với ngày thường, song tôi vẫn cố gắng mua thật đủ đầy để cúng ông bà, tổ tiên, cầu mong sự che chở, an lành.

Gà là sự lựa chọn số một trên mâm cỗ khi sửa soạn cúng rằm tháng Giêng. Có mặt tại chợ Trung Đình (TP. Hà Tĩnh), người mua, người bán tấp nập, đặc biệt là các cửa hàng bán và làm thịt gà.

di cho ram thang gieng
di cho ram thang gieng

Người mua và làm gà tấp nập tại chợ Trung Tiết.

Những ngày này, giá gà cũng tăng so với ngày thường, với 150.000 đồng/kg, gà đẹp phải từ 160.000 - 170.000 đồng/kg. Chị Nguyễn Thị Hiền – một người bán và làm gà tại chợ Trung Đình (TP. Hà Tĩnh) cho hay: “Từ ngày 12 âm lịch, nhiều người đã rục rịch đi mua gà và ngày hôm nay thì đông hơn nhiều. Người đến đặt làm gà cũng tấp nập hẳn, chúng tôi còn phải thuê thêm người để kịp cho khách về làm lễ ”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast