Đổi mới cách làm, chọn đúng địa chỉ để hoàn thành thu ngân sách 2015

(Baohatinh.vn) - Đó là yêu cầu mà Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đặt ra tại cuộc họp về công tác chỉ đạo, giám sát thu ngân sách trên địa bàn, diễn ra chiều nay (4/12) với sự tham dự của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Nếu không đổi mới cách làm thì sẽ không đạt mục tiêu đề ra, nhất là với một số địa phương còn có sức ỳ, không tập trung cụ thể vào những nguồn thu có khả năng.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Nếu không đổi mới cách làm thì sẽ không đạt mục tiêu đề ra, nhất là với một số địa phương còn có sức ỳ, không tập trung cụ thể vào những nguồn thu có khả năng.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đạt kế hoạch về thu ngân sách, thời gian qua, ngành thuế đã nhận được sự phối hợp của cả hệ thống chính trị. Bằng các giải pháp cụ thể, đúng trọng tâm như: rà soát lại tất cả nguồn thu tại các địa bàn có nguồn thu lớn; tăng cường khai thác thông tin, hồ sơ kê khai thuế và giám sát thực tế nguồn thu; phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp kê khai không đúng thực tế phát sinh; tập trung tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế…đã góp phần nâng tổng số thu.

Theo đó, tính đến ngày 3/12, tổng thu ngân sách đạt 5.717 tỷ đồng, bằng 82% kế hoạch tỉnh giao. Đặc biệt, có 3/14 đơn vị hoàn thành kế hoạch là: thành phố Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, Đức Thọ.

Đổi mới cách làm, chọn đúng địa chỉ để hoàn thành thu ngân sách 2015 ảnh 2

Phó Cục trưởng Cục Thuế Nguyễn Văn Đức: Tiếp tục tập trung quyết liệt các biện pháp để thu cao nhất những tháng cuối năm, nhất là trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh và các doanh nghiệp do Văn phòng Cục Thuế quản lý. Đồng thời với đó cần dừng các cuộc kiểm tra dài ngày để dồn sức đôn đốc nộp thuế

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị liên quan tập trung phân tích một số nguồn thu gặp khó trong quá trình triển khai, đồng thời chỉ ra một số giải pháp khắc phục trong thời gian tới như: tăng cường đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; yêu cầu các nhà thầu cung cấp đầy đủ hóa đơn giá trị gia tăng khi thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản; phát huy tối đa hiệu quả của các đoàn giám sát thu ngân sách…

Đổi mới cách làm, chọn đúng địa chỉ để hoàn thành thu ngân sách 2015 ảnh 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Các đơn vị tiếp tục quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp trên cơ cơ sở nắm chắc tình hình, trong đó, tập trung vào địa bàn thị xã Kỳ Anh để thu các nguồn thuế nhà thầu vãng lai tại Formosa, tiền sử dụng đất, nợ đọng thuế...

Kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn ghi nhận sự cố gắng nhất định của các đơn vị trong nhiệm vụ thu ngân sách thời gian qua, song cũng cho rằng, nếu không đổi mới cách làm thì sẽ không đạt mục tiêu đề ra, nhất là với một số địa phương còn có sức ỳ, không tập trung cụ thể vào những nguồn thu có khả năng.

Đổi mới cách làm, chọn đúng địa chỉ để hoàn thành thu ngân sách 2015 ảnh 4

Để tăng thu trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục quyết liệt vào cuộc, tiếp cận từng chủ thể nguồn thu; chọn đúng địa chỉ để tập trung thu, đặc biệt hiện nay là dồn sức tại địa bàn thị xã Kỳ Anh (rà soát lại tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn, làm việc với Formosa,…); tăng cường đôn đốc, giám sát nguồn thu ngoài quốc doanh, thu từ đất, tiền cấp quyền khai thác khoáng sản, thu khác ngân sách; tiếp tục kiểm soát, xử lý triệt để nợ đọng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast