Hà Tĩnh thông tin chính thức về bãi thải xỉ của Formosa

(Baohatinh.vn) - Hôm nay 30/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có thông cáo báo chí thông tin về quy hoạch mặt bằng sử dụng đất của Formosa, trong đó có bãi thải xỉ.

ha tinh thong tin chinh thuc ve bai thai xi cua formosa

Khu vực xây dựng bãi xỉ thải chỉ có diện tích 143ha, hiện nay Formosa chưa đổ bất kỳ một chất xỉ thải nào ra đây

Trong những ngày qua, một số báo chí đưa tin về việc Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) lấn gần 300 ha biển để chôn hàng chục triệu mét khối xỉ thải. Khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra toàn diện những nội dung trên.

Ngày 28/7/2017, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có thông tin báo chí trên Trang Thông tin điện tử của Bộ.

UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định toàn bộ nội dung đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với Tổ Công tác giám sát của Bộ đã thông tin chi tiết, khách quan.

UBND tỉnh cung cấp một số thông tin thuộc trách nhiệm phối hợp của địa phương như sau:

- Về quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất của Dự án Formosa đã được UBND tỉnh phê duyệt ngày 20/9/2010 và Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt quy hoạch chi tiết khu bến cảng biển Vũng Áng - Sơn Dương giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 tại Quyết định số 137/QĐ-BGTVT ngày 17/01/2012, trong đó có khu bãi thải xỉ là đúng thẩm quyền; như vậy về quy trình, quy định là đúng pháp luật Việt Nam.

Khi thực hiện tổng thể Dự án Formosa, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có quyết định phê duyệt đánh giá tác động môi trường năm 2008 và năm 2015, trong đó có bãi thải xỉ. Hiện nay, việc tổ chức thực hiện quy hoạch bãi thải xỉ như Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có thông tin báo chí.

- Thực hiện chức năng chuyên ngành và quản lý nhà nước trên địa bàn, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Tổ Công tác giám sát của UBND tỉnh thường xuyên có mặt tại hiện trường để kiểm tra, giám sát tổng thể Dự án Formosa, trong đó có bãi thải xỉ nói trên.

UBND tỉnh Hà Tĩnh thông báo để các cơ quan thông tấn, báo chí, nhân dân được biết và mong nhận được sự hợp tác kịp thời, chính xác của các cơ quan báo chí và nhân dân.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast