Hội doanh nghiệp huyện Vũ Quang Đại hội lần thứ nhất

Hội doanh nghiệp huyện Vũ Quang vừa tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2013 - 2016.

Toàn huyện Vũ Quang hiện có 20 công ty, doanh nghiệp tư nhân, 8 chi nhánh công ty, doanh nghiệp nhà nước với các ngành nghề kinh doanh chủ yếu là xây dựng, khai thác khoáng sản, kinh doanh xăng dầu, vận tải, vật liệu xây dựng và một số dịch vụ khác.

Hàng năm, các doanh nghiệp tạo công ăn việc làm thường xuyên cho trên 160 ngàn người, tổng thu trên 60 tỷ đồng, nộp vào ngân sách nhà nước trên 2,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo Hội doanh nghiệp tỉnh và huyện Vũ Quang tặng hoa cho BCH Hội DN huyện

Lãnh đạo Hội doanh nghiệp tỉnh và huyện Vũ Quang tặng hoa cho BCH Hội DN huyện

Các doanh nghiệp ở Vũ Quang hiện có quy mô nhỏ nên quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn như: thiếu thống tin về thị trường, cơ sở vật chất nghèo nàn, trang thiết bị thô sơ, thiếu vốn, thiếu cán bộ có trình độ khoa học công nghệ, thiếu công nhân lành nghề...

Trong cơ chế thị trường và hội nhập kinh tế hiện nay, từng doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ nếu hoạt động riêng rẽ sẽ không đủ điều kiện tự giải quyết hoặc nếu chủ động giải quyết thì cũng chậm, hiệu quả không cao và không thể giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc.

Hội doanh nghiệp ra đời là chỗ dựa giúp các doanh nghiệp có điều kiện hợp tác, liên doanh liên kết, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, cung ứng sản phẩm; là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong việc tổ chức, quản lý sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, chủ động phối hợp với các ngành chức năng trong công tác tuyên truyền, giáo dục hội viên hoạt động sản xuất kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Đại đại hội đã bầu 5 đại diện doanh nghiệp vào BCH khóa I nhiệm kỳ 2013 – 2016 và thông qua điều lệ hoạt động Hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast