Jeff Bezos bị tỷ phú Zara chiếm ngôi giàu thứ hai thế giới

(Baohatinh.vn) - Bốn giờ chóng vánh thay thế Bill Gates ngồi vào “ngôi vương” giàu nhất thế giới vài ngày trước, Jeff Bezos giờ đây còn không giữ nổi “ngôi hậu” cho mình và để tuột danh hiệu này vào tay tỷ phú Zara.

jeff bezos bi ty phu zara chiem ngoi giau thu hai the gioi

Ông chủ Amazon Jeff Bezos. (Ảnh: AFP)

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) “đế chế” thương mại điện tử Amazon - Jeff Bezos kể từ hồi đầu tuần đến nay liên tục trải qua những màn “đổi ngôi” đầy cân não với ông trùm kinh doanh người Tây Ban Nha Amancio Ortega - tỷ phú nổi tiếng với vai trò là nhà sáng lập tập đoàn dệt may Inditex với thương hiệu Zara.

Đầu ngày thứ Hai tuần này, Bezos vẫn là người giàu thứ hai thế giới, nhưng đến cuối ngày đã bị Ortega “vượt mặt”. Tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 31/7, tài sản ròng của Bezos ước tính là 84,1 tỷ USD, ít hơn tỷ phú Ortega 200 triệu USD, với 84,3 tỷ USD.

Vượt lên giành lại vị trí từ tay Ortega vào đầu ngày giao dịch 1/8, nhưng khi thị chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên ngày thứ Ba, CEO Amazon lại bị đẩy xuống ngôi giàu thứ ba thế giới, với 84,6 tỷ USD trong tài sản.

Kể từ thứ Năm (ngày 27/7) tuần trước, tài sản ròng của Bezos đã “bốc hơi” 4,1 tỷ USD. Ngược lại, cũng trong thời gian này, tỷ phú Ortega lại có thêm 1,2 tỷ USD trong tài sản khi cổ phiếu của Inditex tăng hơn 1%.

Cả 2 tỷ phú Bezos và Ortega đều từng được trải nghiệm cảm giác làm người giàu nhất thế giới, tuy nhiên hai người chưa bao giờ giữ được vị trí số 1 trong danh sách tỷ phú được xuất bản vào tháng 3 hàng năm của Forbes.

Ortega vượt qua Gates lần đầu tiên vào tháng 10/2015, tuy nhiên chỉ trụ được trên “ngôi vương” chưa đầy một ngày.

Ông trùm kinh doanh người Tây Ban Nha sau đó đã có 2 ngày vượt qua người đồng sáng lập Microsoft để leo lên vị trí cao nhất vào tháng 9/2016 nhưng sau đó lại tụt xuống.

Hôm 27/7 vừa qua, Bezos cũng đã có 4 giờ làm người giàu nhất thế giới trước khi tuột xuống vị trí thứ hai và bây giờ là thứ ba.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Forbes.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast