Không gian đô thị thành phố Hà Tĩnh đa sắc, hiện đại

(Baohatinh.vn) - Những khu đô thị kiểu mẫu, những công trình kiến trúc quy mô lớn kết nối với các khu dân cư ven đô đang định vị một không gian TP Hà Tĩnh hiện đại, thông minh và vươn tầm khu vực…

Không gian đô thị thành phố Hà Tĩnh đa sắc, hiện đại

TP Hà Tĩnh phát triển ngày càng hiện đại, văn minh

Cuối năm 2017, khu phức hợp Vinhomes Hà Tĩnh gồm tổ hợp khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, khu biệt thự, nhà liền kề, nhà mặt phố đi vào hoạt động trở thành điểm nhấn kiến trúc hiện đại cho đô thị TP Hà Tĩnh.

Đô thị thành phố tiếp tục được mở rộng với những không gian đáng sống tại chung cư cao tầng Vinhomes NewCenters; những khu dân cư ven đô ở Thạch Trung, Thạch Hạ. Kết nối với những không gian đô thị mới theo hướng hiện đại là hệ thống cây xanh, tiểu công viên... tạo nên những “lá phổi xanh” an lành.

Không gian đô thị thành phố Hà Tĩnh đa sắc, hiện đại

Dự án thí điểm Nhà ở xã hội “góp mặt” trong bức tranh tổng thể phát triển đô thị hiện đại, thông minh.

Tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII đã thông qua một số dự án chiến lược như: đường Hàm Nghi kéo dài kết nối đường cao tốc Bắc Nam; khu đô thị mới hai bên đường Ngô Quyền (xã Thạch Trung).

Ngoài ra, tỉnh đang có chủ trương nghiên cứu khu công nghiệp phía Tây thành phố nhằm hoàn chỉnh cấu trúc kinh tế đô thị. Đồng thời, thành phố đã tiến hành lập quy hoạch các khu đô thị đồng bộ với tổng diện tích hơn 800 ha, đáp ứng nhu cầu nhà ở, thương mại - dịch vụ đa dạng, gắn kết chuỗi đô thị thành phố.

Không gian đô thị thành phố Hà Tĩnh đa sắc, hiện đại

Không gian thành phố sẽ được mở rộng theo hướng “đánh thức” tiềm năng, lợi thế của các con sông (Trong ảnh: Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng kiểm tra tình hình phát triển KT-XH tại xã Đồng Môn).

TP Hà Tĩnh còn có lợi thế mà nhiều đô thị trung tâm tỉnh lỵ phải ước mơ đó là được bao quanh bởi nhiều dòng sông đẹp như: sông Rào Cái chảy từ cầu Phủ đến các xã Thạch Hưng, Thạch Hạ, Đồng Môn; sông Cày bao phía Bắc và Tây Bắc chảy xuôi về Hộ Độ. Đó là chưa kể giữa lòng thành phố còn có con sông Cụt - nơi lưu giữ những trầm tích văn hóa. Những yếu tố này đủ để thành phố hội tụ các giá trị của một đô thị lớn.

Không gian đô thị thành phố Hà Tĩnh đa sắc, hiện đại

Hệ thống hồ điều hòa trong lòng thành phố tạo không gian xanh mát cho đô thị loại II

“Không gian kiến trúc của TP Hà Tĩnh sẽ mở rộng theo hướng “đánh thức” tiềm năng, lợi thế của các con sông, nhằm tạo dựng hình ảnh đô thị hiện đại, phát triển bền vững, kết nối với các khu vực chức năng và liên kết vùng; đồng thời là động lực để phát triển nông nghiệp đô thị gắn với du lịch sinh thái, thương mại, dịch vụ nhằm tăng cường quảng bá con người, nét đẹp văn hóa Thành Sen” - Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng chia sẻ.

Không gian đô thị thành phố Hà Tĩnh đa sắc, hiện đại

Tiểu công viên không chỉ góp phần tạo cảnh quan đô thị hiện đại mà còn là không gian xanh điều hòa không khí, môi sinh.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã mở ra những khát vọng mới của Đảng bộ và Nhân dân thành phố. Những kiến tạo hôm nay tiếp tục xây nền tảng vững chắc để “Xây dựng và phát triển TP Hà Tĩnh có quy mô phù hợp, kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước thông minh, hiện đại, phấn đấu trở thành một trong những đô thị trung tâm vùng Bắc Trung Bộ” như tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hà Tĩnh lần thứ XXI đề ra.

Chủ đề Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hà Tĩnh vào cuộc sống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast