Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động vốn cao nhất ở Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, trong khi khối ngân hàng quốc doanh ở Hà Tĩnh chú trọng triển khai các gói tiết kiệm dự thưởng thì khối ngân hàng thương mại cổ phần lại thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong dân bằng việc nâng mặt bằng lãi suất.

Những tháng đầu năm 2023, hệ thống ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh tập trung cao cho công tác phát triển nguồn vốn huy động.

Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động vốn cao nhất ở Hà Tĩnh?

Khách hàng đến giao dịch tại VietinBank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ghi nhận, thời điểm này khối ngân hàng thương mại cổ phần tiếp tục thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư bằng việc áp dụng mặt bằng lãi suất gửi tiết kiệm ở mức cao.

Cụ thể: HD Bank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đang niêm yết lãi suất huy động vốn ở mức 9,5%/năm lần lượt cho các kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng, 13 tháng; SHB Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh 9,5%/năm đối với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên...

Bắc Á Bank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh công bố mức lãi suất huy động cao nhất là 9,5%/năm cho các kỳ hạn từ 13 tháng trở lên, các kỳ hạn từ 6 – 12 tháng có lãi suất từ 9,1 - 9,3%/năm.

Cùng trong nhóm công bố lãi suất tiền gửi ở mức cao, VPBank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh áp dụng lãi suất tiền gửi cao nhất là 9,5%/năm đối với kỳ hạn 13 tháng.

MSB Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh niêm yết lãi suất huy động vốn kỳ hạn từ 13 - 36 tháng là 9%/năm, kỳ hạn 12 tháng là 8,9%/năm, kỳ hạn 6 - 11 tháng 8,8%/năm.

Ngân hàng nào đang có lãi suất huy động vốn cao nhất ở Hà Tĩnh?

BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh triển khai chương trình khuyến mãi “Chào xuân Quý Mão 2023” với giải đặc biệt là xe ô tô Huyndai Accent trị giá 490 triệu đồng.

Trong khi đó, ở nhóm ngân hàng quốc doanh, mặt bằng lãi suất duy trì ở mức thấp hơn so với thị trường. Cụ thể: lãi suất huy động cao nhất của Vietcombank, Agribank, VietinBank ở mức 7,4%/năm cho các kỳ hạn từ 12 - 60 tháng…

Tuy nhiên, các ngân hàng quốc doanh lại chú trọng thiết kế và triển khai các gói tiết kiệm dự thưởng với nhiều quà tặng giá trị như: ô tô, xe máy, sổ tiết kiệm... Do vậy, khối ngân hàng này vẫn thu hút lượng lớn khách hàng gửi tiết kiệm.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, ước đến 28/2/2023, nguồn vốn huy động toàn địa bàn đạt 86.590 tỷ đồng, tăng 2,75% so với cuối năm 2022. Đây chính là nguồn lực quan trọng để các ngân hàng đầu tư cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vay phục vụ sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Theo đánh giá của NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, thời gian qua, các tổ chức tín dụng trên địa bàn nghiêm túc chấp hành các quy định về điều hành lãi suất của Thống đốc NHNN, không có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, vượt trần.

Cụ thể: lãi suất huy động tiền gửi bằng VNĐ ở mức 0,1-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 4,6-6% đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; 5,7-9%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; 6,2-9,5%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast