Phối hợp toàn diện mang lại lợi ích cho đoàn viên công đoàn

(Baohatinh.vn) - BIDV và Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh sẽ hợp tác toàn diện các mặt, hướng tới mục tiêu mang lại lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công đoàn các cấp và đoàn viên công đoàn.

Chiều 20/6, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, BIDV Chi nhánh Nam Hà Tĩnh và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp.

Phối hợp toàn diện mang lại lợi ích cho đoàn viên công đoàn

Các đại biểu tham dự lễ ký kết.

BIDV và LĐLĐ tỉnh sẽ hợp tác toàn diện các mặt trên cơ sở phát huy thế mạnh của mỗi bên trong lĩnh vực hoạt động, hướng tới mục tiêu chung là mang lại lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công đoàn các cấp và đoàn viên công đoàn.

Cụ thể, hai bên phối hợp thu, chuyển trả kinh phí công đoàn; phối hợp khai thác, triển khai các dịch vụ ngân hàng của BIDV đến công đoàn các cấp và đoàn viên công đoàn; phối hợp trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ ưu đãi dành cho đoàn viên công đoàn theo nhu cầu và điều kiện của mỗi bên; phối hợp trong tổ chức triển khai các hoạt động xã hội và các hoạt động khác theo nhu cầu và điều kiện của mỗi bên...

Phối hợp toàn diện mang lại lợi ích cho đoàn viên công đoàn

Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: Tổng LĐLĐ Việt Nam và BIDV đã có mối quan hệ hỗ trợ, hợp tác trong suốt thời gian qua. Mong muốn sau lễ ký kết, 2 bên sẽ triển khai hiệu quả, thực chất chương trình phối hợp để tổ chức công đoàn các cấp và nhiều đoàn viên công đoàn được tiếp cận các dịch vụ ưu đãi của BIDV.

Theo đó, các bên phối hợp cử bộ phận làm đầu mối trong công tác triển khai thực hiện quy chế. Đầu mối mỗi bên có trách nhiệm tham mưu cho lãnh đạo đơn vị phối hợp kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện quy chế; tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ phối hợp, xây dựng báo cáo tổng kết, đánh giá việc thực hiện thỏa thuận và đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung cho phù hợp (nếu có).

LĐLĐ tỉnh và BIDV có trách nhiệm phối hợp trong việc tổ chức thực hiện, để đảm bảo thu, chuyển trả, tổng hợp nguồn thu kinh phí công đoàn kịp thời; sử dụng các dịch vụ ngân hàng của BIDV hiệu quả; đảm bảo nguồn vốn cho công đoàn vay; phát huy hoạt động xã hội giữa các bên.

Phối hợp toàn diện mang lại lợi ích cho đoàn viên công đoàn

Ông Nguyễn Đình Thịnh - Giám đốc BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh: Thời gian qua, BIDV đã triển khai các gói tín dụng ưu đãi cho đoàn viên, công đoàn ngành y tế nhằm tri ân những đóng góp của các y, bác sỹ trong công tác phòng chống dịch COVID-19. BIDV hiện đang nghiên cứu triển khai gói vay ưu đãi đối với đoàn viên, công đoàn ngành giáo dục. BIDV cam kết luôn đồng hành cùng LĐLĐ Hà Tĩnh triển khai hiệu quả, thực chất chương trình ký kết cũng như đồng hành trong công tác an sinh xã hội và các hoạt động khác.

LĐLĐ chỉ đạo, hướng dẫn công đoàn các cấp thực hiện các nội dung phối hợp, trong đó có việc mở tài khoản tại BIDV. BIDV có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị nghiệp vụ thực hiện các nội dung phối hợp...

Phối hợp toàn diện mang lại lợi ích cho đoàn viên công đoàn

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh và Giám đốc BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Đình Thịnh ký kết quy chế phối hợp giữa 2 bên.

Định kỳ hàng năm, Ban lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và BIDV luân phiên tổ chức tổng kết đánh giá các hoạt động phối hợp, chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh; biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế phối hợp. Trường hợp cần thiết trong quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc, mỗi bên có thể yêu cầu tổ chức họp bất thường để trao đổi, chia sẻ thông tin về nội dung khó khăn, vướng mắc...

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast