50% khách hàng Hà Tĩnh được cấp điện trở lại

(Baohatinh.vn) - Đến 7h ngày 30/9, đã có hơn 219 nghìn khách hàng trên địa bàn 49 phường, xã ở Hà Tĩnh đã được cấp điện trở lại sau 1 ngày gặp sự cố do bão số 10.

bqbht_br_kp1.jpg
Ngay sau khi bão đi qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện.

Theo Phòng An toàn (Công ty Điện lực Hà Tĩnh), ngay sau khi bão đi qua, công ty đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện.

Đến 7h00 ngày 30/9/2025, toàn tỉnh đã khôi phục 18/19 đường dây 110kV (đường dây 171 Can Lộc đi 171 Nghi Xuân không ảnh hưởng đến mất điện trạm 110kV); 13/13 TBA 110kV; 28/88 lộ đường dây (32%); 2.204 TBA (42%).

Đến thời điểm này, 219.156 khách hàng đã có điện (chiếm 44% khách hàng) trên địa bàn 49 phường, xã.

bqbht_br_kp2.jpg
219.156 khách hàng trên địa bàn 49 phường, xã đã có điện

Hiện nay, 34/69 phường, xã đã được cấp điện hoàn toàn, 15 phường, xã được cấp điện 1 phần.

Từ ngày 29/9, Hà Tĩnh đã tiếp nhận 512 cán bộ, công nhân viên đến từ 9 công ty điện lực gồm: Thái Nguyên, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Lai Châu, Hải Phòng, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Công ty dịch vụ Điện lực Miền Bắc trên địa bàn 8 đội quản lý điện lực tham gia hỗ trợ. Nhờ đó, công tác khắc phục sự cố điện sau bão được đẩy nhanh tiến độ.

Chủ đề Bão số 10 - Bão Bualoi 2025

Đọc thêm

Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt, hoạt động lễ hội tăng cao. Ngành điện Hà Tĩnh tiếp tục phát đi khuyến cáo đảm bảo an toàn điện đến người dân và khách hàng.
Xuất khẩu tạo đà tăng trưởng cho năm 2026

Xuất khẩu tạo đà tăng trưởng cho năm 2026

Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu đối mặt thách thức, Hà Tĩnh tiếp tục “kích hoạt” loạt giải pháp nhằm bứt tốc trong tháng cuối năm, tạo đà thúc đẩy tăng trưởng trong năm mới 2026.