Sâu sát, quyết liệt hơn trong đầu tư tín dụng cho doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sáng 22/2, Vietcombank Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2014. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2013, Vietcombank Hà Tĩnh bám sát định hướng và sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của tỉnh và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các cơ chế, chính sách, các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tổ chức hoạt động kinh doanh một cách linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả, hoàn thành đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh doanh đề ra.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao cờ thi đua xuất sắc năm 2013 của UBND tỉnh cho tập thể Chi nhánh Vietcombank Hà Tĩnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao cờ thi đua xuất sắc năm 2013 của UBND tỉnh cho tập thể Chi nhánh Vietcombank Hà Tĩnh

Tổng nguồn vốn huy động của Vietcombank Hà Tĩnh đến 31/12/2013 đạt 3.288 tỷ, tăng 16,5% so năm 2012, đạt 106,8% so với kế hoạch TW giao. Tổng dư nợ cho vay đến 31/12/2013 đạt 2.771 tỷ, tăng 18,79% so với đầu năm, đạt 111,5% so với kế hoạch TW giao.

Năm 2013 Vietcombank Hà Tĩnh tiếp tục tiên phong trong các chương trình hỗ trợ lãi suất của UBND tỉnh với doanh số cho vay đạt 438 tỷ đồng. Riêng đối với cho vay hỗ trợ lãi suất 4%/năm, doanh số cho vay của Vietcombank chiếm hơn 79% doanh số cho vay trên địa bàn toàn tỉnh. Hoạt động thanh toán và cung cấp dịch vụ ngân hàng có bước tăng trưởng khá. Doanh số thanh toán xuất nhập khẩu trong năm đạt 166,4 triệu USD, tăng 128% so với năm 2012. Trong năm Vietcombank lắp đặt mới 3 máy ATM, nâng tổng số máy rút tiền tự động lên 23 máy; phát triển mới 37 đơn vị chấp nhận thẻ.

Vietcombank Hà Tĩnh cũng đã thành lập mới Phòng giao dịch Vũng Áng, nâng tổng số phòng giao dịch của Chi nhánh lên 8 đơn vị. Các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện được quan tâm thực hiện thường xuyên với tổng số tiền hỗ trợ trên 800 triệu đồng.

Năm 2014, Vietcombank Hà Tĩnh bám sát đề án tái cơ cấu toàn diện của Chi nhánh, thực hiện phương châm kinh doanh: "Đổi mới, tăng trưởng, chất lượng”, đề ra mục tiêu: huy động đến cuối năm tăng 28,6%, tổng dư nợ tăng 18,2% so với cuối năm 2013, tỷ lệ nợ xấu dưới 2,5% trong tổng dư nợ, doanh số thanh toán XNK tăng 16% so với năm 2013.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đánh giá cao kết quả hoạt động của Vietcombank Hà Tĩnh trên các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch Thường trực Trần Minh Kỳ đề nghị Vietcombank Hà Tĩnh trong nă m2014 chấp hành chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tăng trưởng nguồn vốn, tín dụng và thực hiện nghiêm trần lãi suất huy động vốn; tập trung nâng cấp những dịch vụ đã có và phát triển các sản phẩm mới; quyết liệt hơn nữa trong các giải pháp giảm tỷ lệ nợ xấu.

Để đồng hành với DN hiệu quả hơn, Vietcombank Hà Tĩnh cần chú trọng đầu tư các dự án trung và dài hạn, mạnh dạn thực hiện cơ cấu nợ cho khách hàng, linh hoạt trong xem xét các điều kiện thế chấp vay vốn, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong các giao dịch ngân hàng, tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu trong thực hiện các chính sách của tỉnh và khẳng định vị thế của một ngân hàng thương mại chủ lực trong nền kinh tế địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast