(Baohatinh.vn) - Sáng 4/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh – Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Hà Tĩnh đi kiểm tra thực tế việc sử dụng nguồn vốn bảo trì đường bộ tỉnh do Sở GTVT Hà Tỉnh quản lý.

Sử dụng căn cơ, có hiệu quả nguồn vốn bảo trì đường bộ

Sáng 4/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh – Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Hà Tĩnh đi kiểm tra thực tế việc sử dụng nguồn vốn bảo trì đường bộ tỉnh do Sở GTVT Hà Tỉnh quản lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra hiện trường
Đoạn km 18+700 - km 19+800 tuyến đường tỉnh lộ 548 - điểm tiềm ẩn mất an toàn cần cải tạo trong năm 2015

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh, năm 2014, đơn vị được phân bổ kinh phí để quản lý, bảo trì các tuyến đường bộ, cầu yếu với số tiền 38,583 tỷ đồng, trong đó: công tác bảo dưỡng thường xuyên 7,80 tỷ đồng; sửa chữa nhỏ, sửa chữa đột xuất 5 tỷ đồng; trả nợ thực hiện năm trước 1,235 tỷ đồng; bảo dưỡng định kỳ 24,548 tỷ đồng. Đến nay, Sở GTVT đã chỉ đạo thực hiện bảo dưỡng thường xuyên với kinh phí phê duyệt là 12,911 tỷ đồng; các công trình sửa chữa định kỳ với tổng mức đầu tư được phê duyệt là 24,744 tỷ đồng.

Năm 2015, UBND tỉnh phân bổ kinh phí cho công tác bảo trì đường bộ tỉnh 31,2 tỷ đồng. Trên cở kinh phí đó, Sở GTVT đề xuất danh mục chi cho công tác bảo dưỡng thường xuyên 7,8 tỷ đồng; sửa chữa nhỏ, sửa chữa đột xuất 4,5 tỷ đồng; trả nợ năm 2014 là 2 tỷ đồng; bảo dưỡng định kỳ 16,9 tỷ đồng…

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại 6 công trình đã thực hiện trong năm 2014 và những công trình dự kiến bảo trì trong năm 2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận kết quả công tác bảo trì năm 2014, nhất là công tác bảo dưỡng định kỳ, góp phần cải thiện hệ thống giao thông tỉnh…

Các ngành, đơn vị liên quan báo cáo việc sử dụng nguồn vốn bảo trì đường bộ tỉnh

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh yêu cầu: năm 2015, do nguồn kinh phí hạn hẹp nên các đơn vị liên quan cần sử dụng quỹ một cách căn cơ, có hiệu quả, ưu tiên cho các công trình cấp thiết, đồng thời xem xét việc sử dụng quỹ tại các địa phương để tham mưu cho UBND tỉnh. Cùng đó là hoàn thành quyết toán năm 2014 trước 30/4/2015; thực hiện giảm chi phí bảo dưỡng thường xuyên, tăng chi phí bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy định của Bộ GTVT và UBND tỉnh…

Trọng Tuệ


Trọng Tuệ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]