Tạm giữ 30 xe ô tô do nợ đọng thuế vận tải

Đoàn kiểm tra liên ngành về xử lý, truy thu nợ đọng thuế đối với lĩnh vực vận tải của thành phố Hà Tĩnh vừa tiến hành kiểm tra, xử lý truy thu nợ đọng đối với các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa.

Phương tiện bị tạm giữ do nợ đọng thuế vận tải
Phương tiện bị tạm giữ do nợ đọng thuế vận tải

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh hiện có hơn 200 phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa không kê khai đóng nộp thuế, trong đó có nhiều xe hoạt động 4 - 5 năm nay chưa nộp thuế.

Để khắc phục tình trạng nợ đọng thuế kéo dài, thành phố Hà Tĩnh đã thành lập Ban chỉ đạo chống thất thu ngân sách và thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về xử lý, truy thu nợ đọng thuế đối với lĩnh vực vận tải.

Sau 5 ngày ra quân, cùng với việc tuyên truyền, vận động để các chủ phương tiện tự giác kê khai, nộp thuế, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố với các lực lượng chủ chốt là Công an, Chi cục Thuế và Đội quản lý trật tự đô thị đã tiến hành kiểm tra, xử lý các phương tiện hoạt động vận tải, kinh doanh trên địa bàn; bước đầu tạm giữ 30 xe ô tô (phần lớn là các phương tiện vận tải nguyên vật liệu của các hộ sản xuất, kinh doanh tại làng nghề Thạch Đồng), xử lý truy thu và xử phạt trên 50 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với chủ phương tiện vi phạm.
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với chủ phương tiện vi phạm.

Gắn với xử lý, truy thu thuế các phương tiện vận tải, Chi cục Thuế thành phố Hà Tĩnh cũng tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các hộ gia đình, cá nhân sản xuất kinh doanh không chấp hành nộp thuế, nợ đọng thuế, vi phạm pháp luật về thuế để xử lý theo đúng luật định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast