Thứ trưởng GTVT xin lỗi về phát ngôn ODA cho Dự án sân bay Long Thành

Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu vừa có thư gửi Đại sứ quán Nhật Bản xin lỗi vì có sự nhầm lẫn khi thông tin rằng “Chính phủ Nhật Bản cam kết cho Việt Nam vay khoản tín dụng ODA trị giá 2 tỷ USD cho dự án sân bay quốc tế Long Thành”.

Sự nhầm lẫn nói trên xảy ra khi Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu trả lời phỏng vấn tại buổi tọa đàm “Dự án sân bay Long Thành: Cơ hội và thách thức” do Cổng thông tin Chính phủ tổ chức ngày hôm qua (17/10). Ngay khi thông tin này được đưa ra, Đại sứ quán Nhật Bản đã phát thông tin bác bỏ và khẳng định Chính phủ Nhật Bản chưa đưa ra bất cứ một quyết định nào cả.

“Tôi thành thực nhận lỗi về sự nhầm lẫn này mà lí do tôi tự nhận thấy không có lời giải thích nào thực sự thỏa đáng” - Thứ trưởng Phạm Qúy Tiêu cho hay.

Phối cảnh Sân bay quốc tế Long Thành

Phối cảnh Sân bay quốc tế Long Thành

Vị Thứ trưởng này cho biết, thời gian qua ông mới điều trị bệnh và đi làm trở lại. Trong quá trình theo dõi và chuẩn bị cho việc xin chủ trương xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, do có thông tin về một số nguồn có khả năng hỗ trợ tín dụng cho dự án này, vì vậy dẫn tới việc ông bị nhầm lẫn khi phát ngôn.

“Tôi thành thực xin lỗi Ngài Đại sứ và mong Ngài Đại sứ chuyển lời xin lỗi chân thành của cá nhân tôi tới Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Nhật Bản... Một lần nữa mong Ngài Đại sứ và các cơ quan hữu quan phía Nhật Bản chấp nhận ở nơi tôi lời cảm thông sâu sắc nhất và tiếp tục dành sự hỗ trợ quý báu của phía Nhật Bản cho Việt Nam trong lĩnh vực giao thông vận tải cũng như cùng thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước chúng ta” - Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu bày tỏ.

Trước đó, tại buổi tọa đàm “Dự án sân bay Long Thành: Cơ hội và thách thức” do Cổng Thông tin Chính phủ tổ chức, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu đã thông tin với báo chí rằng “Chính phủ Nhật Bản cam kết cho Việt Nam vay khoản tín dụng ODA trị giá 2 tỷ USD cho dự án sân bay quốc tế Long Thành”.

Ông Phạm Quý Tiêu cho biết, cam kết hỗ trợ tín dụng này được Thủ tướng Nhật Bản đưa ra hồi cuối năm 2013. Đây là số tiền mà Chính phủ Nhật cho vay với riêng dự án sân bay Long Thành, chưa tính nguồn mà doanh nghiệp Nhật Bản tham gia dưới các hình thức khác. Để có được số vốn này, 2 bên còn phải tiếp tục quá trình thương thảo.

Theo Châu Như Quỳnh/dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast