Tuyên dương 4 tập thể, 29 điển hình tiên tiến ngành GTVT Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 4 tập thể và 29 cá nhân vừa được vinh danh tại hội nghị điển hình tiên tiến trên lĩnh vực giao thông, vận tải (GTVT) giai đoạn 2015 - 2020 do Sở GTVT Hà Tĩnh tổ chức vào sáng nay (7/7).

Tuyên dương 4 tập thể, 29 điển hình tiên tiến ngành GTVT Hà Tĩnh

Sáng 7/7, Sở GTVT Hà Tĩnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến toàn ngành giai đoạn 2015 - 2020.

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong 5 năm qua, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các tổ chức đoàn thể bám sát nhiệm vụ, cụ thể hóa từng chủ trương, giải pháp vào tình hình của đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Các phong trào thi đua trong ngành GTVT được thực hiện có hiệu quả, gương điển hình tiên tiến được nhân rộng. Đặc biệt là các phòng trào: “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Năng suất, chất lượng, hiệu quả”, “Kỷ cương, chất lượng, an toàn, hiệu quả”…

Trong lĩnh vực đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, ngành đã tranh thủ được sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, khai thác tối đa nguồn vốn, triển khai nhiều dự án quan trọng, làm thay đổi bộ mặt giao thông trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tuyên dương 4 tập thể, 29 điển hình tiên tiến ngành GTVT Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở GTVT Phan Văn Trung tóm tắt những kết quả đạt được trong phong trào thi đua của ngành GTVT trong giai đoạn 2015 - 2020.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, ngành đã tranh thủ được sự hỗ trợ của các cấp bộ, ngành Trung ương và các tổ chức, phối hợp với các ngành và địa phương thu hút nguồn vốn đầu tư triển khai xây dựng nhiều công trình giao thông trọng điểm, tiếp tục làm thay đổi bộ mặt giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển của nền kinh tế tỉnh nhà như: Nâng cấp mở rộng QL 1, QL15, QL15B, đường ven biển, cầu Thọ Tường, cầu Cửa Hội, bến cảng số 3, 4, 5, 6 cảng Vũng Áng.

Cũng trong 5 năm qua, ngành giao thông đã đầu tư xây dựng 8 cầu cứng thay thế các bến đò ngang, tiếp tục phối hợp chỉ đạo chính quyền địa phương trong công tác đền bù GPMB để triển khai dự án đường cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Hà Tĩnh.

Ngành GTVT đã thu hút được gần 11.828 tỷ đồng đầu tư vào các công trình giao thông trên địa bàn, đạt gần 300% so với giai đoạn 2010 - 2015.

Tuyên dương 4 tập thể, 29 điển hình tiên tiến ngành GTVT Hà Tĩnh

Trưởng phòng Quản lý chất lượng Sở GTVT Lê Anh Sơn tham luận tại hội nghị.

Phong trào làm giao thông nông thôn trong 5 năm qua đã được các địa phương hưởng ứng tích cực. Toàn tỉnh đã làm mới, nâng cấp, sửa chữa hơn 7.500 km mặt đường nhựa và bê tông, giá trị thực hiện đạt hơn 4.400 tỷ đồng, là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về phong trào làm giao thông nông thôn.

Với những thành tích đạt được, trong 5 năm qua, ngành GTVT Hà Tĩnh có 4 cá nhân vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động; 3 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; 6 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 5 tập thể được Bộ GTVT, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Giai đoạn 2020-2025, ngành GTVT Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước với chủ đề “Cán bộ, công chức, viên chức ngành GTVT ra sức thi đua, đoàn kết, đồng thuận, trách nhiệm, kỷ cương, hiệu quả” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực về GTVT và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Từ đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, từng bước hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ Nhân dân, góp phần đưa tỉnh Hà Tĩnh đạt tỉnh nông thôn mới vào năm 2025.

Tuyên dương 4 tập thể, 29 điển hình tiên tiến ngành GTVT Hà Tĩnh

Tại hội nghị, có 4 tập thể gồm: Phòng kế hoạch - Tài chính, Phòng Quản lý chất lượng (Sở GTVT), Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh, Công ty Xây dựng Vĩnh Phúc.

Tuyên dương 4 tập thể, 29 điển hình tiên tiến ngành GTVT Hà Tĩnh

...và 29 cá nhân đã được tôn vinh điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast