Tỷ lệ giải ngân nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư xây dựng các bệnh viện đạt 78,44%

Sáng nay, tại Thành phố Hà Tĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện chủ trì phiên họp nghe các ngành báo cáo kết quả thực hiện và tình hình giải ngân nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư xây dựng các bệnh viện trên địa bàn.

Tổng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ được đầu tư cho Hà Tĩnh xây dựng, nâng cấp các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện gồm 1.077,87 tỷ đồng, trong đó tuyến huyện được đầu tư 790,158 tỷ đồng, tuyến tỉnh 287,71 tỷ đồng, gồm Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh; Bệnh viện Lao-Phổi và Bệnh viện Tâm thần tỉnh. Nguồn vốn đã được bố trí chung cho các bệnh viện cả hai tuyến gồm 218 tỷ đồng. Đến hết ngày 30-9, (không tính 30 tỷ đồng nguồn vốn bổ sung 2009) thì tỷ lệ giải ngân chung cho các dự án đạt 78,44% so với chỉ tiêu vốn đã được phân bổ.

Qua 2 năm triển khai thực hiện, đến nay cơ bản, các công trình bện viện tuyến huyện và tuyến tỉnh đã được giải ngân kịp thời, đảm bảo tiến độ thi công. Trong đó nhiều hạng mục công trình đã bước vào giai đoạn hoàn thành và đang lắp đặt thiết bị, sớm đưa vào khai thác sử dụng theo đúng dự kiến.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo về tiến độ triển khai công trình và tình hình giải ngân các nguồn vốn đã được bố trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện kết luân: So với mặt bằng chung cả nước, tiến độ triển khai xây dựng và giải ngân các công trình Y tế trên địa bàn toàn tỉnh đạt mức khá. Tuy nhiên, một số công trình như BVĐK - Thị xã Hồng Lĩnh, BVĐK Thành phố vẫn đang còn chậm hoàn thiện các thủ tục hồ sơ phê duyệt dự án, chậm công tác quy hoạch, đền bù giải phóng mặt bằng. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các ngành, các đơn vị chủ đầu tư tiếp tục rà soát báo cáo về tỉnh kịp thời để tỉnh có kế hoạch chỉ đạo dứt điểm; giao các ngành: KH&ĐT, Tài chính, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Y tế phải thường xuyên kiểm tra đôn đốc để công trình được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và làm tốt công tác giải ngân kịp thời. Tỉnh sẽ có chế tài xử phạt đối với các chủ đầu tư và nhà thầu có tiến độ thi công và giải ngân chậm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast