Vì sao hơn 200m đường ở TP. Hà Tĩnh thi công 17 tháng chưa xong!?

(Baohatinh.vn) - Đã 17 tháng trôi qua kể từ khi khởi công, dự án nâng cấp hơn 200m đường giao thông ngõ 19, đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) vẫn còn dang dở...

Vì sao hơn 200m đường ở TP. Hà Tĩnh thi công 17 tháng chưa xong!?

Tuyến đường ngõ 19 mới đạt gần 80% tiến độ...

Công trình nâng cấp đường giao thông ngõ 19, đường Hà Huy Tập đi qua tổ dân phố 1 và 3 (phường Nam Hà) có chiều dài 205,19m, rộng 12m, trong đó lòng đường 6m với tổng mức đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng.

Đây là dự án do UBND phường Nam Hà làm chủ đầu tư trên cơ sở nguồn cân đối ngân sách từ UBND thành phố Hà Tĩnh, Công ty CP Xây dựng Tân Hải Sơn (phường Hà Huy Tập – TP Hà Tĩnh) thi công.

Dự án được khởi công cuối năm 2018 và có kế hoạch hoàn thành vào 30/6/2019. Tuy nhiên, đến nay đã 17 tháng trôi qua, vượt hơn gấp đôi thời hạn hợp đồng nhưng 205,19 m đường của dự án này vẫn chưa thi công xong, khiến việc đi lại gặp khó khăn cũng như mất mỹ quan phường trung tâm thành phố.

Vì sao hơn 200m đường ở TP. Hà Tĩnh thi công 17 tháng chưa xong!?

...mới hoàn thành các hạng mục về hệ thống mương cứng, san nền, đổ base

Điều đáng nói, công trình không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, chỉ triển khai các hạng mục như làm mương cứng, san nền, rải thảm… nhưng tiến độ vẫn rất ì ạch.

Đến nay, công trình đã thi công khối lượng ước đạt gần 80% gồm các hạng mục như hệ thống mương cứng, san nền... Tuy nhiên, theo người dân ở đây phản ánh, từ đầu năm đến nay, công trình bị chững lại, không thấy nhà thầu thi công.

Ông Nguyễn Đình Hoàn – tổ trưởng tổ dân phố 3, phường Nam Hà cho biết: “Con ngõ này đi qua nhà văn hóa của khu phố, thi công đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện, ảnh hưởng đến quá trình đi lại của người dân. Bà con trong tổ nhiều lần ý kiến và mong muốn tuyến đường được sớm hoàn thành”.

Vì sao hơn 200m đường ở TP. Hà Tĩnh thi công 17 tháng chưa xong!?

Tuyến đường ngõ 19 dang dở, ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân.

Trao đổi về nội dung này, Chủ tịch UBND phường Nam Hà Trần Xuân Sơn cho biết: "Công trình này được ghi vốn, thi công hoàn thành sẽ thanh toán đầy đủ cho đơn vị thi công. Trước thực trạng thi công chậm tiến độ của nhà thầu, chủ đầu tư đã nhiều lần đôn đốc, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.

Hiện nay, chủ đầu tư đang tiếp tục đề nghị nhà thầu hoàn thành công trình trong trung tuần tháng 6/2020 để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần xây dựng tổ dân phố kiểu mẫu, phường văn minh kiểu mẫu cũng như chào mừng đại hội Đảng bộ thành phố sắp tới."

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast