Vốn huy động của ngành ngân hàng Hà Tĩnh ước đạt 89.800 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Tính đến thời điểm này, tổng mức huy động vốn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Hà Tĩnh ước đạt khoảng 89.800 tỷ đồng, tăng khoảng 2,72% so với cuối năm 2021.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đến thời điểm này ước đạt 89.800 tỷ đồng, tăng khoảng 2,72% so với cuối năm 2021.

Vốn huy động của ngành ngân hàng Hà Tĩnh ước đạt 89.800 tỷ đồng

Khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm tại Bắc Á Bank Chi nhánh Hà Tĩnh.

Theo phân tích của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, nguồn huy động của toàn ngành những tháng đầu năm 2021 tăng là phù hợp với quy luật tự nhiên, do nguồn tiền gửi dồi dào sau dịp tết Nguyên đán của các tổ chức và cá nhân.

Ngoài ra, ngay từ những tháng đầu năm 2022, các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh đã chủ động, tập trung cao cho công tác huy động vốn bằng việc thực hiện các chương trình tiết kiệm dự thưởng hấp dẫn, tung lãi suất ưu đãi. Thậm chí, một số ngân hàng có xu hướng đẩy lãi suất tiền gửi dài hạn lên cao để “hút” nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến huy động vốn của toàn ngành ngân hàng gia tăng.

Vốn huy động của ngành ngân hàng Hà Tĩnh ước đạt 89.800 tỷ đồng

Từ nguồn vốn huy động được, các tổ chức tín dụng tại Hà Tĩnh đẩy mạnh cho vay, phục vụ nền kinh tế.

Thời gian qua, các tổ chức tín dụng trên địa bàn nghiêm túc chấp hành các quy định về điều hành lãi suất của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, vượt trần.

Theo đó, lãi suất huy động tiền gửi bằng VNĐ ở mức 0,1-0,2%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 2,55-3,8% đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng; 4,0-6,1%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; 5,3-6,85%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast