4 chìa khóa vàng giúp bạn trẻ trung bất chấp tuổi tác

Giữ cho tâm hồn tươi trẻ, duy trì lối sống năng động và biết cách chăm sóc bản thân sẽ giúp bạn luôn trẻ trung dù ở lứa tuổi nào.

1. Giữ cho tâm hồn luôn tươi trẻ

Sự trẻ trung của mỗi người không chỉ bộc lộ qua độ tuổi, độ căng mướt của làn da mà còn qua khí chất và tâm hồn. Dù ở bất cứ độ tuổi nào, bạn vẫn có thể giữ được tâm hồn tươi trẻ bằng những bí quyết sau:

- Quan tâm tới đời sống tinh thần: Cuộc sống, công việc bận rộn khiến nhiều người bỏ quên chăm sóc sức khỏe tinh thần. Chuyên gia sức khỏe khuyến khích nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để nâng cao đời sống tinh thần bằng các hoạt động như đọc sách, nghe nhạc, kết nối bạn bè... Tinh thần vui vẻ, lạc quan sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng, nhờ đó thần thái sẽ tươi tắn, trẻ trung hơn.

- Tìm kiếm trải nghiệm mới: Trải nghiệm mới không cần phải là những điều quá to tát như đi thám hiểm, nhảy dù, lướt ván hay thay đổi hoàn toàn môi trường sống, làm việc. Bạn có thể làm những điều mới mẻ bé nhỏ như học một thứ tiếng mới, nhạc cụ mới hay đơn giản là sáng tạo ra một món ăn mới. Những hoạt động nuôi dưỡng sự tò mò, óc quan sát và sự sáng tạo sẽ giúp bạn tự làm mới bản thân mỗi ngày.

4 chìa khóa vàng giúp bạn trẻ trung bất chấp tuổi tác

Sự hài hước giúp bạn luôn trẻ trung, tươi tắn.

- Sự hài hước: Sự hóm hỉnh, hài hước không chỉ khiến cuộc sống thú vị, đáng yêu hơn mà còn giúp bạn vui vẻ, trẻ trung hơn.

2. Lối sống năng động

Khi ở độ tuổi 20, bạn sẽ thấy hào hứng với các hoạt động tại trường học, nơi làm việc, tích cực mở rộng mối quan hệ xã hội. Khi bước qua độ tuổi 30, 40 hay 50, bạn thường có xu hướng thụ động hơn vì cuộc sống mang nhiều trách nhiệm hơn và mong muốn được ổn định. Các nhà tâm lý học khuyên bạn nên giữ lối sống năng động, thoát khỏi những thói quen lặp đi lặp lại hàng ngày để làm mới bản thân.

- Tham gia hoạt động xã hội: Ngoài môi trường công sở, bạn có thể tham gia các hội nhóm sinh hoạt tại nơi cư trú hoặc các câu lạc bộ phù hợp với sở thích để gặp gỡ thêm những người bạn mới.

4 chìa khóa vàng giúp bạn trẻ trung bất chấp tuổi tác

Đi du lịch bạn thư giãn đầu óc, cải thiện tình trạng căng thẳng, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, tim mạch.

- Đi du lịch: Đi du lịch trong nước và nước ngoài sẽ giúp bạn mở mang kiến thức và trải nghiệm sống.

- Tập thể dục thường xuyên: Tập luyện giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe cũng như tâm trạng. Sức khỏe tốt giúp bạn dễ dàng kiểm soát cuộc sống, cải thiện trí nhớ, dễ dàng học hỏi những điều mới. Nên chọn môn thể thao phù hợp với thể trạng và tính chất công việc cũng như môi trường sống. Ví dụ bơi lội, tập yoga, chạy bộ, đạp xe, đánh cầu lông...

- Làm việc nhà: Nếu không có hứng thú với các môn thể thao, bạn có thể rèn luyện sức khỏe bằng cách làm việc nhà, chăm sóc cây cảnh, thú cưng...

3. Học cách kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe thể chất và tinh thần. Học cách kiểm soát căng thẳng sẽ giúp bạn có cuộc sống nhẹ nhàng hơn và thần thái trẻ trung hơn. Chuyên gia tâm lý hướng dẫn một số cách giảm stress là:

- Tránh xa những điều tiêu cực: Tránh xa những người hay than vãn, những câu chuyện tiêu cực, không để chúng ảnh hưởng đến tâm trạng.

- Bỏ qua những điều nhỏ nhặt: Nên học cách chấp nhận những điều nằm ngoài khả năng kiểm soát của bản thân để đắm chìm trong tâm trạng chán nản, bất lực. Chấp nhận sự thật rằng có nhiều điều bạn không thể thay đổi, bạn sẽ không cần bận tâm đến chúng.

- Hít thở sâu: Hít thở sâu khi cảm thấy mình mất bình tĩnh, căng thẳng. Giải phóng cảm xúc ngay lập tức sẽ hạn chế stress tích tụ, ảnh hưởng đến tâm trạng.

4 chìa khóa vàng giúp bạn trẻ trung bất chấp tuổi tác

Thiền định giúp khôi phục sự bình tĩnh và bình an nội tâm của bạn.

- Thiền định: Dành 10 phút thiền định mỗi ngày sẽ mang đến nhiều thay đổi tích cực trong cuộc sống, giúp bạn dễ dàng kiểm soát căng thẳng, cải thiện trí nhớ, chất lượng giấc ngủ...

4. Chăm sóc bản thân

Dù bận rộn đến mấy bạn cũng không nên bỏ bê bản thân. Đầu tóc bù xù, làn da nhăn nheo, thân hình chảy xệ sẽ khiến bạn già đi cả chục tuổi. Chuyên gia sức khỏe khuyến khích thiết lập thói quen ăn uống, tập luyện và chăm sóc da từ sớm để hạn chế các dấu hiệu lão hóa.

4 chìa khóa vàng giúp bạn trẻ trung bất chấp tuổi tác

Kem chống nắng là vật bất ly thân của phụ nữ ngoài 30.

- Bảo vệ da với kem chống nắng: Thoa kem chống nắng có chỉ số từ SPF 30 trở lên đều đặn mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe của làn da, hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời. Đây là bí quyết hàng đầu để có làn da trẻ trung, tươi tắn.

- Ăn uống lành mạnh: Chế độ dinh dưỡng, lành mạnh với đẩy đủ vitamin, khoáng chất giúp làn da hồng hào, khỏe mạnh hơn. Nên bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như cá béo, cải xoăn, cần tây, đậu nành, yến mạch... vào thực đơn.

- Tập luyện 30 phút mỗi ngày: Tập luyện giúp giải phóng năng lượng dư thừa, giữ cho thân hình gọn gàng, cân đối. Chuyên gia sức khỏe khuyến khích nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập luyện. Bạn có thể chọn các bài tập nhẹ nhàng, thư giãn như đi bộ, tập yoga... nếu cảm thấy bản thân không hợp với các bài tập gym nặng nề.

4 chìa khóa vàng giúp bạn trẻ trung bất chấp tuổi tác
Theo Ngoisao.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast