5 bí quyết để da luôn sạch thoáng khi đeo khẩu trang thường xuyên

Bỏ túi 5 mẹo nhỏ dưới đây để giữ cho làn da luôn thông thoáng, khỏe mạnh và tươi tắn dù đeo khẩu trang thường xuyên.

Khẩu trang hiện đang là phụ kiện tối quan trọng, giúp bảo vệ sức khoẻ cho chúng ta và những người xung quanh. Để thích ứng với việc đeo khẩu trang thường xuyên, hạn chế tình trạng bí bách hoặc nổi mụn trên da thì việc điều chỉnh quy trình chăm sóc da là rất cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn đạt được cùng lúc hai mục tiêu, vừa bảo vệ tốt sức khoẻ, vừa bảo vệ làn da trước những kích ứng ngoài ý muốn.

5 bí quyết để da luôn sạch thoáng khi đeo khẩu trang thường xuyên

Điều chỉnh quy trình chăm sóc một chút để duy trì làn da khỏe mạnh và rạng rỡ

Làm sạch da đúng cách

Sau một ngày dài đeo khẩu trang, lượng dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông có xu hướng gia tăng. Việc làm sạch da trở nên vô cùng quan trọng. Hãy chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thành phần thiên nhiên để giảm thiểu nguy cơ kích ứng cho da. Ưu tiên sản phẩm dạng bọt để tránh ma sát trực tiếp vào làn da vốn đã chịu nhiều áp lực khi đeo khẩu trang trong thời gian dài. Bạn cũng cần hạn chế việc tẩy tế bào chết thường xuyên để duy trình trạng thái cân bằng cho da.

5 bí quyết để da luôn sạch thoáng khi đeo khẩu trang thường xuyên

Sữa rửa mặt dạng bọt giúp làm sạch sâu và hạn chế ma sát trên da

Dưỡng ẩm phù hợp

Sẽ là sai lầm khi nghĩ rằng sản phẩm dưỡng ẩm có thể khiến da thêm nhờn rít khi đeo khẩu trang. Ngược lại, thiếu ẩm sẽ khiến da tự tiết dầu nhiều hơn để cân bằng, làm nảy sinh nguy cơ bít tắc lỗ chân lông. Thay vì bỏ hẳn dưỡng ẩm, bạn nên đầu tư vào các sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dạng gel hoặc nước để giúp thấm nhanh và thông thoáng hơn. Ngoài ra, cũng đừng quên cấp nước cho da thông qua xịt khoáng để làm dịu da, giảm kích ứng do việc ma sát giữa da và khẩu trang trong thời gian dài.

5 bí quyết để da luôn sạch thoáng khi đeo khẩu trang thường xuyên

Đổi sản phẩm dưỡng ẩm sang dạng gel hoặc nước sẽ giúp da thông thoáng hơn

Tối giản việc trang điểm

Nên hạn chế việc trang điểm khi phải đeo khẩu trang thường xuyên bởi sự kết hợp giữa dầu thừa và cặn sản phẩm có thể làm tăng nguy cơ gây mụn. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn nên tối giản quy trình để giúp da thông thoáng hơn. Chẳng hạn thay vì dùng cả kem nền, kem che khuyết điểm và phấn phủ thì nên cân nhắc chọn một sản phẩm hoặc dạng thức “all in one” (tất cả trong một).

Đừng xem nhẹ chống nắng

Sản phẩm chống nắng là thứ cần ưu tiên, ngay cả khi phải đeo khẩu trang. Kem chống nắng giúp hạn chế tác động tiêu cực của ánh nắng, bảo vệ lớp biểu bì bên ngoài, giúp da khoẻ hơn. Đồng thời, một số sản phẩm chống nắng cũng có khả năng thay thế bước nền hoặc kem lót, giúp tối giản quy trình trang điểm. Bạn có thể cân nhắc sử dụng thêm viên uống chống nắng, bổ sung thêm vitamin và ăn nhiều rau quả để da khỏe mạnh hơn.

Đắp mặt nạ ngủ phục hồi

5 bí quyết để da luôn sạch thoáng khi đeo khẩu trang thường xuyên

Mặt nạ ngủ sẽ giúp nàng chào ngày mới với làn da tươi tắn và rạng rỡ hơn

Do phải tiết chế nhiều bước chăm sóc da vào ban ngày nên đêm xuống là lúc tuyệt vời để bù đắp cho làn da. Mặt nạ ngủ là lựa chọn tuyệt vời bởi chúng có thể cung cấp dưỡng chất và thải độc cho da xuyên đêm. Buổi tối cũng là lúc dưỡng chất thẩm thấu tốt nhất vào da. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng mặt nạ ngủ, tốt nhất là sử dụng xen kẽ khoảng 3 lần/tuần. Thời gian còn lại có thể sử dụng mặt nạ giấy hoặc các sản phẩm dưỡng da khác.

Theo Toquoc

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast