Thực phẩm “đại kỵ” với rau muống, ăn chung là gây hại cơ thể

Khi ăn rau muống nhất định phải nhớ kĩ những điều dưới đây để tránh rước bệnh vào người.

Không ăn cùng với sữa

Bạn không nên dùng sữa và các chế phẩm từ sữa cùng với rau muống. Bởi sữa có chứa hàm lượng canxi cao, trong khi đó rau muống lại chứa một số thành phần hóa học có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi của cơ thể. Do vậy, sử dụng sữa và rau muống cùng lúc cơ thể sẽ không hấp thụ được tối đa dinh dưỡng từ hai loại thực phẩm này.

Không ăn khi dùng thuốc Đông y

Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc Đông y thì việc ăn rau muốn sẽ làm “giã thuốc”, mất tác dụng của thuốc, đặc biệt là khi sử dụng các bài thuốc độc trị độc, giảm hiệu quả điều trị.

Ngoài ra, những người có vết thương hở trên da cũng không nên ăn rau muống. Các thành phần dinh dưỡng trong loại rau này có thể gây ra xẹo lồi trên da.

thuc-pham-dai-ky-voi-rau-muong-01
Thực phẩm “đại kỵ” với rau muống, ăn chung là gây hại cơ thể

Không ăn khi chưa chín kỹ

Ăn rau muống sống hoặc chưa nấu chín kỹ có thể dẫn tới đầy bụng, dị ứng, đau bụng. Bởi trong rau muống thường có ký sinh trùng sán lá ruột lớn (Fasciolopsis buski).

Trứng sán ám trên rau và quá trình rửa bằng nước thông thường không thể làm sạch chúng hoàn toàn. Khi ăn phải rau nhiễm bẩn, trứng sán sẽ sẽ đi vào cơ thể, nảy nở và phát triển, gây ra những cơn đau bụng nhẹ, tiêu chảy, dị ứng. Nguy hiểm hơn là gây ra các bệnh mạnh tính ở túi mật, vỡ gan, suy gan, xơ gan...

Không ăn rau muống nước

Rau muống nước được trồng tại các ao hồ có nguồn nước bị ô nhiễm sẽ dễ bị nhiễm chất độc. Ngoài ra, đây còn là môi trường sinh sản của các loài ký sinh sùng.

Quá trình canh tác không đòi hỏi việc tưới tiêu nên rau muống nước thường có dư lượng thuốc trừ sâu cao hơn các loại khác.

Thuốc bảo vệ thực vật được phun vào rau và rơi xuống nước. Rau hút loại nước độc này sẽ càng nhiễm độc nặng hơn.

Không ăn khi đau nhức xương khớp

Theo kinh nghiệm dân gian, người bị đau nhức xương khớp, bệnh gout, viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi, huyết áp cao không nên ăn nhiều rau muống.

Người suy nhược không nên ăn rau muống

Rau muốn tính hàn nên người suy nhược cơ thể, cơ địa bị lạnh không nên ăn để tránh tình trạng nghiêm trọng hơn.

Theo phunutoday.vn

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast