Bộ đội Cụ Hồ - mãi là niềm tin của Đảng và nhân dân

(Baohatinh.vn) - Quân đội ta đã trải qua 70 năm vừa xây dựng, vừa chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, cùng nhân dân đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược, viết nên những trang sử oanh liệt của dân tộc.

Từ chiến thắng mở đầu Phay Khắt, Nà Ngần, đến Điện Biên Phủ lừng lẫy địa cầu và đại thắng mùa xuân năm 1975 đều đã đi vào lịch sử của dân tộc như một biểu tượng sáng ngời về khí phách anh hùng, lòng dũng cảm, trí thông minh và lý tưởng cao đẹp của một quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Sức mạnh của quân đội ta bắt nguồn từ sự giáo dục, lãnh đạo trực tiếp của Đảng, của Bác Hồ; từ sức mạnh và lòng thương yêu đùm bọc của nhân dân; sức mạnh truyền thống của dân tộc Việt Nam kết hợp với sức mạnh của thời đại mới.

Bộ đội Cụ Hồ - mãi là niềm tin của Đảng và nhân dân ảnh 1
Vẻ đẹp trong sáng của Bộ đội cụ Hồ (Ảnh: TT&VH)

70 năm qua, quân đội ta thực sự trở thành niềm tin, niềm tự hào của nhân dân, được nhân dân tặng danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”. Đó là tên gọi rất thân thiết và quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt Nam, phản ánh bản chất cao quý nhất của quân đội cách mạng Việt Nam, sự gắn bó máu thịt của quân đội với cách mạng và nhân dân. Đây cũng là một nét độc đáo trong văn hóa Việt Nam vì hiếm có nước nào trên thế giới mà nhân dân lấy tên của lãnh tụ đặt cho quân đội như ở nước ta. Trong chặng đường 70 năm qua, biết bao tấm gương chiến đấu và hy sinh anh dũng cho Tổ quốc, biết bao tấm gương gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân yêu thương, đùm bọc.

“Bộ đội Cụ Hồ” là hình mẫu cao đẹp về lối sống của người quân nhân cách mạng. Đồng đội, đồng chí yêu thương nhau như ruột thịt, hết lòng giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ, cùng tiến bộ. Cán bộ yêu thương chiến sĩ, cùng chia ngọt, sẻ bùi với cấp dưới; chiến sĩ tin yêu, tôn trọng cán bộ. Mọi người sống có lý tưởng, có kỷ luật, trung thực, thẳng thắn. “Bộ đội Cụ Hồ” là hình ảnh con người sống có ý thức tổ chức và kỷ luật rất cao.

Hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” là một di sản tinh thần và đạo đức cao quý của quân đội cách mạng mà các thế hệ cán bộ, chiến sỹ đã dày công xây dựng, gìn giữ và phát huy. Qua các thời kỳ kháng chiến, quân đội ta đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Bộ đội Cụ Hồ - mãi là niềm tin của Đảng và nhân dân ảnh 2

Tăng gia sản xuất để cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của CBCS Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh. Ảnh: Trọng Tuệ

Ngày nay, sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đặt trên vai quân đội những nhiệm vụ vinh quang và nặng nề. Quân đội phải vững mạnh để bảo vệ vững chắc Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đồng thời, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ mong muốn. Trong thực tế, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” luôn được củng cố và phát huy. Các cán bộ và chiến sĩ tại ngũ đang ra sức phấn đấu giữ vững truyền thống và xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”; thể hiện rõ nhất ở tinh thần sẵn sàng quên mình cứu dân trong thiên tai, bão lũ. Lực lượng cựu chiến binh, mặc dù phần lớn tuổi đã cao nhưng tinh thần phục vụ vẫn tích cực, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền; hết lòng đóng góp cho đất nước, quê hương, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. “Bộ đội Cụ Hồ” vẫn là một ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân.

Những thành tích và chiến công của lực lượng vũ trang trong 70 năm qua không thể tách rời với đường lối lãnh đạo quân sự của Đảng và những hy sinh, đóng góp to lớn của nhân dân. Đó là thắng lợi chung của quân và dân cả nước, là thắng lợi của đường lối chiến tranh nhân dân và đường lối quốc phòng toàn dân do Đảng ta tổ chức, chỉ đạo. Quân đội ta được xây dựng ngày càng vững mạnh theo đường lối của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh. “Bộ đội Cụ Hồ” mãi mãi là niềm tin của Đảng và nhân dân ta.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast