Bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho trưởng, phó phòng các ban, ngành, đoàn thể

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu học viên gắn nội dung lý luận cơ bản được cung cấp tại lớp bồi dưỡng với tình hình thực tiễn cơ quan, đơn vị.

Sáng 9/5, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN đối tượng 3 cho 69 đồng chí là cán bộ trưởng, phó phòng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Đại tá Hoàng Anh Tú - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho trưởng, phó phòng các ban, ngành, đoàn thể

Đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Trong thời gian 12 ngày, các học viên sẽ được học tập, bồi dưỡng 21 chuyên đề về: Đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng - an ninh; phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh và đối ngoại; chính sách dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng - an ninh; xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ngoài ra, các học viên còn được bồi dưỡng kiến thức xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ; về tình hình biên giới, biển đảo trong tình hình mới; huấn luyện bắn súng K54 bài 1.

Bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho trưởng, phó phòng các ban, ngành, đoàn thể

Quang cảnh lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá Hoàng Anh Tú - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhấn mạnh: Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh là quyền lợi và nghĩa vụ, trách nhiệm của cán bộ, công chức nhằm nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ các cấp trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, góp phần trực tiếp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố tăng cường thế trận quốc phòng - an ninh, sẵn sàng đối phó có hiệu quả với các tình huống có thể xảy ra.

Bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho trưởng, phó phòng các ban, ngành, đoàn thể

Đại tá Hoàng Anh Tú - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu.

Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh yêu cầu các học viên học tập nghiêm túc, tích cực thảo luận, trao đổi các chuyên đề; chấp hành nghiêm các chế độ và quy định của đơn vị cũng như lớp học.

Chủ động nghiên cứu tài liệu, nâng cao trình độ, nhận thức về công tác QP-AN, vận dụng các nội dung lý luận gắn với tình hình thực tiễn các cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới...

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast