"Bông hồng thép" của Công an thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - “Tuổi trẻ tài cao” là lời nhận xét đầy trân trọng mà các cán bộ, chiến sỹ Công an TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) dành cho nữ Thượng úy Đinh Thị Thơm (SN 1989) - Phó Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp. Thượng úy Thơm còn được ví như "bông hồng thép" của đơn vị.

“Bông hồng thép” của Công an thị xã Kỳ Anh

Thượng úy Đinh Thị Thơm được ví như là bông hồng thép của Công an TX Kỳ Anh

Quê ở xã Sơn Phúc (Hương Sơn), năm 2012, sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, Đinh Thị Thơm được phân công về công tác tại Công an huyện Kỳ Anh.

Đến năm 2015, với những nỗ lực không ngừng trong công việc, sau khi huyện Kỳ Anh chia tách, Thiếu úy Thơm (lúc bấy giờ) được phân công về công tác tại Công an TX Kỳ Anh, bổ nhiệm chức vụ Phó Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp.

“Bông hồng thép” của Công an thị xã Kỳ Anh

Thượng úy Thơm trực tiếp chỉ đạo chiến sỹ thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm

Với vai trò là Phó Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, chị Thơm trực tiếp chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ thực hiện các nhiệm vụ trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm; tham mưu cho đảng ủy, đơn vị các kế hoạch để đấu tranh phòng chống tội phạm.

Ở vai trò là điều tra viên, Thượng úy Đinh Thị Thơm phải tiếp xúc công dân với nhiều thành phần. Có người đến trình bày sự việc với thái độ hợp tác nhưng cũng có không ít người do nhận thức chưa đúng về vấn đề nên khá bức xúc, thậm chí có những hành vi không đúng chuẩn mực, gây gổ ngay tại cơ quan công quyền.

“Bông hồng thép” của Công an thị xã Kỳ Anh

Niềm nở khi tiếp xúc với công dân

Lúc này, Thượng úy Thơm phải vừa nắm bắt tư tưởng, tâm lý của công dân, đồng thời linh hoạt xử lý tình huống, lắng nghe, chia sẻ và giải thích cho công dân hiểu.

Đối với đơn thư có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nữ chiến sỹ lại kịp thời tham mưu xử lý để đảm bảo quyền lợi cho công dân.

Thượng úy Đinh Thị Thơm chia sẻ: “Nhận nhiệm vụ mới trọng trách cao hơn, lại ở địa bàn đặc thù, tình hình an ninh trật tự xã hội khá phức tạp, tôi rất lo lắng. Nhưng tôi may mắn nhận được sự quan tâm của đảng ủy, ban lãnh đạo và sự hỗ trợ hết lòng của đồng nghiệp, sự sẻ chia của gia đình. Bởi vậy, dẫu công việc có vất vả bao nhiêu tôi cũng dốc lòng, dốc sức hoàn thành tốt”.

“Bông hồng thép” của Công an thị xã Kỳ Anh

Trao đổi nghiệp vụ với các chiến sỹ trong Đội

Trong câu chuyện của mình, Thượng úy Thơm vẫn còn nhớ như in một vụ án vào năm 2016, khi chính chị trực tiếp xử lý. Đó là hoàn cảnh vợ chồng anh Nguyễn Bá T., vì khó khăn vợ chồng anh T. từ Thanh Hóa vào TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) làm công nhân.

Trong một chiều đi làm về, do qua đường thiếu quan sát anh T. đã gây tai nạn, khiến 1 người tử vong, bản thân anh T. cũng bị thương rất nặng.

Dẫu rất thương cảm cho hoàn cảnh anh T. nhưng với tinh thần “thượng tôn pháp luật”, Thượng úy Thơm phải tham mưu xử lý nghiêm vi phạm.

Tuy nhiên, cùng với xử lý vi phạm, chị cũng tiếp cận gia đình và phạm nhân T. để giải thích cho họ hiểu thêm các quy định về pháp luật.

Thượng úy Thơm bộc bạch: “Có rất nhiều hoàn cảnh đáng thương, vì không hiểu biết pháp luật mà phạm tội, dẫu không muốn thì chúng tôi đều phải xử lý nghiêm. Thế nhưng, đau đáu sau đó rất nhiều nỗi niềm, điều đó càng thôi thúc tôi nỗ lực nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn để thực hiện tốt hơn vai trò của mình”.

Không chỉ làm tròn vai chuyên môn, Thượng úy Đinh Thị Thơm còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội ở cơ quan và được biết đến là nữ chiến sỹ của các giải thưởng.

“Bông hồng thép” của Công an thị xã Kỳ Anh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng trao giải nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019 (tổ chức vào tháng 7/2019) cho Thượng úy Đinh Thị Thơm

Chị Thơm hiện đang là Phó Chủ tịch Hội phụ nữ công an TX Kỳ Anh. Nhiều năm liền chị là chiến sỹ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, báo cáo viên giỏi cấp huyện.

Mới đây nhất, Thượng úy Đinh Thị Thơm còn đạt giải nhất hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019.

Thiếu tá Nguyễn Văn Long - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an TX Kỳ Anh cho biết: "Địa bàn TX Kỳ Anh nhiều năm trở lại đây có nhiều vụ việc phức tạp, cán bộ, chiến sỹ khá vất vả, thường xuyên trực 100%, với nữ chiến sỹ công việc lại thêm phần khó khăn. Yêu cầu công việc cao, con còn nhỏ nhưng Thượng úy Thơm vẫn luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, ngày càng thể hiện được độ “chín” trong công việc”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast