CLB "Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” góp phần thắt chặt tình quân dân ở địa bàn biên giới Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” ra đời, dần đi vào nền nếp ở trên 2 tuyến biên giới Hà Tĩnh sẽ tạo thêm”sân chơi" lành mạnh, góp phần thắt chặt thêm tình quân dân, tăng cường các hoạt động an sinh xã hội...

CLB Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” góp phần thắt chặt tình quân dân ở địa bàn biên giới Hà Tĩnh

Đồn Biên phòng Sơn Hồng và Hội LHPN xã Sơn Hồng (Hương Sơn) ra mắt CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” ngày 7/10/2021.

Mới ra mắt được hơn 1 tháng, nhưng CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” ở xã Sơn Hồng (Hương Sơn) đã nhanh chóng đi vào hoạt động bằng những việc làm ý nghĩa. Vào các ngày nghỉ, 30 thành viên trong CLB (10 cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Hồng và 20 cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Sơn Hồng) đã tham gia lao động để giúp các chị em ở khu vực biên giới có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân, sức khỏe yếu dọn dẹp vườn tược, chỉnh trang vườn mẫu, dời dọn công trình vệ sinh...

Ngoài ra, CLB cũng đã trạo tặng 5 suất quà và 250 con gà giống cho 5 chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để giúp họ khắc phục khó khăn, có thêm sinh kế, thu nhập.

CLB Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” góp phần thắt chặt tình quân dân ở địa bàn biên giới Hà Tĩnh

Các thành viên CLB "Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” Sơn Hồng tổ chức giúp các gia đình phụ nữ neo đơn chỉnh trang vườn hộ, công trình phụ.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Sơn Hồng cho biết thêm: “Vừa từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, vừa kiện toàn ban chủ nhiệm và mở rộng thành viên, chúng tôi đang phối hợp với chính quyền địa phương trong chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện về thời gian, kinh phí ban đầu để CLB bám sát mục tiêu, tôn chỉ hoạt động.

Đặc biệt, trước mắt, CLB sẽ tập trung tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho chị em phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn để đẩy lùi các thói hư, tật xấu, không vi phạm lâm luật, không vi phạm các quy định về biên giới; phát huy tinh thần “tương thân tương ái” để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn; tích cực tham gia xây dựng NTM, vườn mẫu…”.

CLB Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” góp phần thắt chặt tình quân dân ở địa bàn biên giới Hà Tĩnh

Ban chủ nhiệm CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” xã Hòa Hải trao đổi kế hoạch hoạt động trong tháng 11/2021.

Cách đây hơn 1 tháng, CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” ở xã Hòa Hải (huyện Hương Khê) mới ra mắt với 37 thành viên tình nguyện tham gia, trong đó có 10 cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Hòa Hải, 25 thành viên là cán bộ, hội viên của Hội LHPN xã.

Để sớm đi vào hoạt động hiệu quả, Ban Chủ nhiệm CLB đã họp bàn, thống nhất kế hoạch và có ý thức cao trong việc thực hiện nhiệm vụ. Dù khó khăn về kinh phí, chưa có kinh nghiệm, địa bàn rộng, dịch bệnh phức tạp… nhưng tất cả các thành viên vẫn say sưa, nhiệt tình thực hiện các việc làm ý nghĩa.

Chị Nguyễn Thị Tứ - Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Hải, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Ngay sau khi thành lập, chúng tôi đã đến các thôn xóm, tận nhà chị em để thông báo, vận động mọi người tham gia, kết hợp với tuyên truyền phòng chống COVID-19, nhắc nhở mọi người có ý thức cao trong công tác bảo vệ biên giới. Chúng tôi cũng đã tổ chức lao động để chỉnh trang các khu dân cư, thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tham quan các mô hình làm ăn giỏi. Ngoài ra, CLB cũng đang tích cực gây quỹ để trong tháng này có thể hỗ trợ sinh kế cho 2 - 3 chị em có hoàn cảnh khó khăn với 30 - 50 con gà giống/hộ…”.

CLB Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” góp phần thắt chặt tình quân dân ở địa bàn biên giới Hà Tĩnh

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Hòa Hải xuống nhà dân để vừa chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, vừa nắm bắt tình hình trên địa bàn biên giới.

Đến thời điểm này, các đồn biên phòng đã phối hợp với hội LHPN các xã thành lập được 12 CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh”. Ngoài Hương Khê có 4 mô hình, Hương Sơn 2 mô hình thì các huyện Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Lộc Hà, Nghi Xuân và Thạch Hà mỗi huyện có 1 mô hình. Hiện, các địa phương, đơn vị đang tích cực chuẩn bị để có thể “phủ sóng” mô hình CLB này trên khắp 41 xã biên giới trong năm nay. Việc thành lập các CLB đang từng bước hướng tới thực chất, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm của từng địa phương, đơn vị, vùng miền.

Theo quy chế hoạt động, các CLB sẽ hoạt động 1 lần/tháng với các nội dung trọng tâm là: Tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới; cung cấp thông tin tìm kiếm cứu nạn, phòng chống bão lụt và bảo vệ đê điều; hỗ trợ thành viên giúp nhau phát triển kinh tế, tiếp cận nguồn lực phục vụ sản xuất; giúp đỡ, động viên các thành viên gặp khó khăn trong cuộc sống; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, gây quỹ từ thiện; tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh...

CLB Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” góp phần thắt chặt tình quân dân ở địa bàn biên giới Hà Tĩnh

Ra mắt CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh” ở thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà) và tặng quà cho học sinh, chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Hà Học Chiến - Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh cho biết: “Nhằm cụ thể hóa kế hoạch phối hợp giữa BĐBP Hà Tĩnh và Hội LHPN tỉnh trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021 - 2025, chúng tôi đã phối hợp triển khai xây dựng mô hình CLB “Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh”.

Chúng tôi tin tưởng và hi vọng rằng, mô hình CLB này sẽ giúp đa dạng hóa các “sân chơi” lành mạnh ở khu vực biên giới, gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở mỗi địa phương với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia, xây dựng mối đoàn kết, tương trợ quân – dân, củng cố thế trận biên phòng toàn dân thêm vững chắc, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển KT-XH của các địa phương biên giới…”.

Chủ đề Vì chủ quyền An ninh biên giới

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast