Cô giáo ở Hà Tĩnh “ẵm” giải nhì hội thi cấp toàn quân

(Baohatinh.vn) - Cô giáo Trần Thị Diên ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa đạt giải nhì Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị trong quân đội và dân quân, tự vệ cấp toàn quân năm 2023 do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức.

Cô giáo ở Hà Tĩnh “ẵm” giải nhì hội thi cấp toàn quân

Cùng với giáo án chuyên môn, Chính trị viên phó Ban CHQS tự vệ Trường THPT Kỳ Anh luôn miệt mài với các giáo án chính trị để lên lớp cho lực lượng tự vệ, tham gia các hội thi.

Với năng lực, tâm huyết và lợi thế về nghiệp vụ, cô giáo dạy môn lịch sử Trần Thị Diên (SN 1984) - Chính trị viên phó Ban CHQS tự vệ Trường THPT Kỳ Anh đã được Ban CHQS thị xã Kỳ Anh lựa chọn tham gia Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị trong quân đội và DQTV các cấp năm 2023.

Dù lần đầu được tham gia cuộc thi này nhưng cô đã đạt thành tích tốt nhờ không ngừng cố gắng, chuẩn bị chu đáo, tự tin thể hiện năng lực.

Sau khi xuất sắc đạt giải nhì hội thi cấp tỉnh (vào cuối tháng 3/2023), cô được lựa chọn tham gia dự thi cấp quân khu.

Với bài giảng “Một số nhận thức mới về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” (trùng với bài giảng cấp tỉnh), cô Diên đã đạt giải khuyến khích (vào cuối tháng 5) và vinh dự trở thành người duy nhất ở Hà Tĩnh nằm trong danh sách 6 thí sinh đại diện cho lực lượng giảng dạy chính trị của Quân khu 4 tham gia cấp toàn quân.

Cô giáo ở Hà Tĩnh “ẵm” giải nhì hội thi cấp toàn quân

Cô giáo Trần Thị Diên tìm hiểu tài liệu từ sách, báo, bộ môn lịch sử... để có các bài giảng chính trị chất lượng.

Cô giáo Trần Thị Diên chia sẻ: “Trong hội thi cấp toàn quân, khi bốc thăm được đề bài về “Quan điểm của Đảng về đối tác, đối tượng của cách mạng Việt Nam trong tình hình mới”, tôi khá lo lắng. Đây là bài thi mà ngay cả các giảng viên chuyên trách hay chuyên gia đều đánh giá thuộc diện khó vì vấn đề đối ngoại mang nhiều yếu tố nhạy cảm, có nhiều khái niệm mang tính hàn lâm, cần nhiều tài liệu và khi diễn đạt phải chính xác cao, mạch lạc... Nhưng với quyết tâm cao, tôi đã khắc phục mọi khó khăn, chuẩn bị chu đáo và thể hiện thành công bài giảng”.

Trong hội thi toàn quân (từ 17-21/7), thêm một lần nữa cô giáo quê ở xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh) lại thể hiện bản lĩnh, phong thái tự tin, ứng xử nhanh nhạy trong mọi tình huống. Cô đã kết hợp lối giảng gần gũi, lôi cuốn, liên hệ sâu sắc, sát thực tế và đã đưa ra được những ý nổi bật, nội dung đầy đủ, lập luận sâu sắc, ví dụ sinh động để làm rõ từng nội dung, thông điệp cần chuyển tải.

Vì vậy, bài giảng của cô Diên đã được ban giám khảo đánh giá cao và mang về giải nhì cho đoàn Quân khu 4.

Cô giáo ở Hà Tĩnh “ẵm” giải nhì hội thi cấp toàn quân

Cô Diên (thứ 2 từ trái sang) cùng các đồng đội ở các đơn vị dân quân, tự vệ tham khảo tài liệu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy môn chính trị.

Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị trong quân đội và dân quân tự vệ cấp toàn quân năm 2023 do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức, diễn ra từ 17 đến 21-7 tại Học viện Hậu cần.

Hội thi có sự tham gia của 123 thí sinh là những cán bộ giảng dạy chính trị tiêu biểu được lựa chọn từ các đơn vị trong toàn quân và dân quân tự vệ các địa phương thuộc 7 quân khu và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Kết thúc hội thi, khối dân quân tự vệ có 24 thí sinh đạt giải, gồm: 2 nhất, 4 nhì, 6 ba, 12 khuyến khích. Cô Diên là đại diện duy nhất ở Hà Tĩnh tham gia và đạt giải.

Cô Trần Thị Diên phấn khởi: “Sau khi được chọn tham gia hội thi toàn quân, tôi đã được Bộ CHQS tỉnh và Quân khu 4 thông qua bài giảng để định hướng, rút kinh nghiệm về nội dung, hình thức, phương pháp giảng bài. Với kiến thức lĩnh hội được, tôi bớt lo lắng và có ý thức hơn với bài giảng của mình, vì ngoài danh dự của bản thân, đây còn là hình ảnh đại diện “màu cờ sắc áo”, sự kỳ vọng của LLVT toàn quân khu.

Nhờ tích cực học hỏi, tham khảo mở rộng kiến thức, nắm chắc thông tin, nâng cấp vấn đề, làm chủ bài giảng và truyền đạt dễ nghe, dễ nhớ, giàu tính thuyết phục nên tôi đã đạt được kết quả cao. Qua đó, góp phần vào thành tích chung của LLVT tỉnh cũng như quân khu”.

Cô giáo ở Hà Tĩnh “ẵm” giải nhì hội thi cấp toàn quân

Với bài thi chất lượng, phong thái tự tin, truyền đạt lôi cuốn... cô giáo Diên đã đạt giải cao trong hội thi giảng dạy chính trị trong toàn quân.

Ngoài dấu ấn trong hội thi vừa qua, cô Diên còn được đánh giá cao trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP ở cơ sở. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Lịch sử, Trường Đại học Vinh vào năm 2007, cô Diên về công tác tại Trường THPT Kỳ Anh và đến đầu năm 2019, cô được đảng bộ nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ chính trị viên phó của lực lượng tự vệ. Với sự góp sức của cô, lực lượng tự vệ của nhà trường luôn được đánh giá cao, các chiến sỹ tham gia huấn luyện hằng năm đạt kết quả tốt về về quân sự, chính trị, ý thức kỷ luật...

Đặc biệt, với vai trò, nhiệm vụ của mình, cô đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám hiệu, BCHQS tự vệ Trường THPT Kỳ Anh thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho lực lượng tự vệ; nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng cho học sinh; chủ động lập kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP tại cơ sở. Ngoài ra, cô Diên còn giành thời gian lên lớp giảng dạy chính trị với nhiều bài giảng được đánh giá cao...

Trung tá Nguyễn Thái Sơn - Chính trị viên Ban CHQS thị xã Kỳ Anh đánh giá: “Đồng chí Diên là cán bộ gương mẫu, nhiệt tình, năng động và sáng tạo trong công việc. Với tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, đồng chí Diên luôn phấn đấu hết mình, dám xông pha vào những việc mới, việc khó và hoàn thành tốt các nhiệm vụ khi được phân công. Đặc biệt, vừa qua, đồng chí ấy là người đang mang về thành tích cao trong cuộc thi giảng dạy chính trị cho LLVT tỉnh nhà cũng như quân khu”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast