Công an Hà Tĩnh đề nghị tăng cường ứng dụng App “Báo cháy 114”

(Baohatinh.vn) - Sử dụng App “Báo cháy 114”, người dân còn được lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn - cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh Hà Tĩnh chỉ dẫn các biện pháp chữa cháy, thoát nạn hiệu quả.

Công an Hà Tĩnh đề nghị tăng cường ứng dụng App “Báo cháy 114”

App “Báo cháy 114”. Ảnh minh họa từ internet

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản đề nghị tăng cường ứng dụng App “Báo cháy 114” và Zalo tuyên truyền PCCC và CNCH.

Thực hiện Kế hoạch số 109/KH-C07-P2 ngày 3/8/2021 của Bộ Công an về triên khai ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (gọi tắt là App “Báo cháy 114”), ngày 1/9/2021, Công an tỉnh đã có văn bản số 1877/CAT-PCCC gửi sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc triển khai cài đặt ứng dụng App “Báo cháy 114”.

App “Báo cháy 114” là ứng dụng miễn phí hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan cảnh sát PCCC và CNCH các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất, bằng trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh... được người dùng điện thoại thông minh gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố, tai nạn tại Trung tâm thông tin chỉ huy (tổng đài 114) qua App “Báo cháy 114”.

Ngoài ra, khi sử dụng App “Báo cháy 114”, người dân còn được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh chỉ dẫn các biện pháp chữa cháy, thoát nạn... hiệu quả.

Nhằm tăng cường hiệu quả ứng dụng App “Báo cháy 114” và Zalo tuyên truyên PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã phối họp, tiếp tục triển khai tổ chức hướng dẫn, yêu cầu 100% cán bộ, công nhân viên chức cài đặt và tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân cài đặt, sử dụng ứng dụng App “Báo cháy 114” và quan tâm, theo dõi tài khoản Zalo “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH”.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị Sở Thông tin và truyền thông tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng App “Báo cháy 114” qua hệ thống tin nhắn SMS nhằm giúp người dân tiếp cận dễ dàng với ứng dụng, nâng cao chất lượng tuyên truyền.

Mọi thông tin, vướng mắc cần liên hệ, các cơ quan, đơn vị phản ánh về Công an tỉnh (qua Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, số điện thoại 0911423114).

Xem thêm hướng dẫn cài đặt ứng dụng App “Báo cháy 114” tại đây.

6 tính năng, tác dụng nổi trội của “App 114”

Tính năng 1: “Gọi 114” là tính năng gọi line viễn thông trực tiếp tới Trung tâm Thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố tương tự như gọi điện thoại thông thường.

Tính năng 2: “Gọi bằng hình ảnh trực tiếp” (gọi video call) là tính năng gọi tới Trung tâm Thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố bằng hình ảnh trực quan và những thông tin chính xác về đám cháy, sự cố, tai nạn.

Tính năng 3: “Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ” là tính năng gửi hình ảnh hoặc đoạn video cho đon vị Cảnh sát PCCC và CNCH, kết hợp với hình thức chat bằng âm thanh hoặc bằng chữ với tổng đài trực 114.

Tính năng 4: “Kỹ năng” là tính năng cung cấp các kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH đề người sử dụng có thể trực tiếp tra cứu và học tập kỹ năng PCCC và CNCH".

Tính năng 5: “Tin PCCC” là tính năng truyền tải những thông tin về những vụ cháy, sự cố, tai nạn đang diễn ra tại các địa bàn cụ thể nào đó; thông tin về tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn trong ngày, tuần, tháng trong nước và trên thế giới; những chủ trương về công tác PCCC và CNCH.

Tính năng 6: “Tôi an toàn” là tính năng báo an toàn tại vị trí xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, thông báo này sẽ được gửi cho danh sách người thân và đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH để biết.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast